Theo dõi trên

Trung tâm Thiện Chí:  Đã tặng học sinh nghèo 19.000 suất học bổng...

27/10/2016, 09:51 - Lượt đọc: 240

BT- 9 năm qua, Trung tâm hỗ trợ và phát triển cộng đồng Thiện Chí (Trung tâm Thiện Chí) đã thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ nông nghiệp, phát triển cộng đồng và trường học tại các huyện Tánh Linh, Đức Linh và Hàm Thuận Nam.

Theo đó, nông nghiệp với 2 chương trình chính là trồng trọt, thú y; cộng đồng với 4 chương trình chính là: kinh tế, y tế, môi trường, xã hội; trường học với 3 chương trình chính: sức khỏe và hỗ trợ trường học, giáo dục giới tính và kỹ năng sống cho học sinh và chương trình vi tính.

Chỉ tính riêng về học bổng, mỗi năm Trung tâm Thiện Chí cấp từ 1.200 - 1.700 suất học bổng, mỗi suất từ 500.000  đồng đến 1 triệu đồng với tổng số tiền từ 700 - 900 triệu đồng cho các em học sinh nghèo, hiếu học từ tiểu học, THCS đến THPT của 3 huyện Tánh Linh, Đức Linh và Hàm Thuận Nam. Và để hoạt động này có ý nghĩa đối với bản thân các em học sinh được nhận học bổng cũng như đối với tất cả học sinh trong nhà trường biết cộng đồng trách nhiệm, hưởng ứng và ủng hộ một chương trình mang tính nhân văn, ươm mầm cho học sinh nghèo vượt khó, hàng năm, Trung tâm Thiện Chí  đã phát động ngày hội gây quỹ học bổng vào đầu năm học và tổ chức giải Việt dã, hưởng ứng “Ngày Thế giới không hút thuốc lá 31/5” vào cuối năm học bằng hoạt động mít tinh diễu hành tại các UBND xã, thị trấn trong toàn huyện.

Đến nay, qua 9 năm, có gần 19.000 suất học bổng, giá trị 9 tỷ đồng đã được Trung tâm Thiện Chí hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học  của các huyện nói trên. Trong đó, Tánh Linh được cấp 6.380 suất với số tiền 3 tỷ 25 triệu đồng.

Bà Lê Thị Yến Hằng, Phó Giám đốc Trung tâm Thiện Chí và là Giám đốc vùng Dự án Đức Linh, cho biết, hàng năm trung tâm cần nguồn tài chính rất lớn để hoạt động. Chúng tôi đang kêu gọi sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm cho một số dự án cấp thiết như: trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái; tập huấn kỹ thuật nông nghiệp bền vững; mở rộng nhà máy xử lý rác thải; hố xí hợp vệ sinh cho trường học và gia đình khó khăn; hệ thống xử lý nước phèn; khám mắt cho học sinh tiểu học; nhất là học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi.

Võ Thị Bích Phượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung tâm Thiện Chí:  Đã tặng học sinh nghèo 19.000 suất học bổng...