Theo dõi trên

Từ tháng 4/2016: Sống ở chung cư cấm gây mất trật tự, nói tục...

28/03/2016, 14:06 - Lượt đọc: 180

BT- Bộ Xây dựng vừa ban hành quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư, trong đó có nội quy nghiêm cấm người dân làm mất an ninh trật tự, nói tục, chửi bậy...

                
Khu chung cư Văn Thánh, phường Phú Tài, TP.    Phan Thiết.

Thông tư 02 hướng dẫn quản lý và sử dụng nhà chung cư, hiệu lực ngày 2/4, đưa ra mẫu nội quy với các nội dung đáng chú ý như:

- Nghiêm cấm các hành vi nói tục, chửi bậy, cãi nhau, đánh nhau gây ồn ào, mất an ninh, trật tự; cấm sử dụng truyền thanh, truyền hình hoặc các thiết bị phát ra âm thanh quá mức làm ảnh hưởng đến yêu tĩnh nhà chung cư;

- Dân sống trong chung cư không đốt vàng mã, kinh doanh các ngành nghề liên quan đến vật liệu dễ cháy; cấm ném “bất cứ vật gì từ cửa sổ, ban công của căn hộ”;

- Không nuôi gia súc, gia cầm, phóng uế, xả rác hoặc các loại chất thải, chất độc hại không đúng nơi quy định, gây ô nhiễm môi trường;

- Dân chung cư cũng không được phơi, để quần áo hoặc bất cứ vật dụng nào trên lan can và phần không gian từ lan can trở lên, vắt ngang cửa sổ của căn hộ.

Đối với khách ra vào nhà chung cư phải đăng ký, xuất trình giấy tờ chứng minh nhân thân tại quầy lễ tân (nếu có) hoặc tại tổ bảo vệ và phải tuân thủ sự hướng dẫn của lễ tân hoặc bảo vệ của nhà chung cư.

Trong trường hợp cần thiết, lễ tân hoặc bảo vệ của nhà chung cư được giữ các giấy tờ chứng minh nhân thân của khách ra vào nhà chung cư để phục vụ cho việc kiểm soát an ninh, an toàn của nhà chung cư.

Nếu vi phạm những điều cấm trên “thì tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật và phải bồi thường thiệt hại do hành vi vi phạm của mình gây ra.

Ngoài ra, quy chế cũng giao cho chủ đầu tư quản lý vận hành, thu phí bảo trì (phần sở hữu chung)... của nhà chung cư, nên họ có quyền ngừng cung cấp điện, nước sinh hoạt nếu chủ sở hữu, người đang sử dụng nhà chung cư không đóng phí quản lý vận hành, phí bảo trì nhà chung cư theo quy định.

N.Lâm



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ tháng 4/2016: Sống ở chung cư cấm gây mất trật tự, nói tục...