Theo dõi trên

Ước mơ có ánh sáng điện để học bài

08/09/2016, 09:04

BT - Những ngôi nhà tình thương nằm san sát nhau, và nhà em Trần Thị Quyền cũng thuộc trong diện đó tại thôn An Phú, xã Hàm Chính, Hàm Thuận Bắc. Trong nhà chẳng có gì đáng giá ngoài chiếc xe đạp em Quyền được Trường THCS Hàm Chính tặng năm ngoái. Chị  Lương Thị Tuyết –  Hội Chữ thập đỏ xã Hàm Chính cho hay: “Gia đình em Quyền thuộc hộ đặc biệt khó khăn. Ba mẹ em đều bị thiểu năng trí tuệ, nhà không có tấc đất để sản xuất; thu nhập chính của gia đình từ những đồng tiền lẻ bán ve chai, phân bò. Hội Chữ thập đỏ cũng chỉ có thể hỗ trợ phần nào đó cho gia đình em”.

Tuy hoàn cảnh là vậy, nhưng cả hai chị em Quyền đều có thành tích khá giỏi trong học tập và hiện đang theo học tại Trường THCS Hàm Chính. Chị Lê Thị Nhỏ - mẹ em Quyền nói: “Mấy cháu thèm xem tivi lắm, mà không có điện, cũng không có tivi”.

Em Trần Thị Quyền tâm sự: “Ba mẹ không ai biết chữ, nên hai chị em nói với nhau cố gắng học được tới đâu hay tới đó, giờ nghỉ hè cả nhà đi nhặt ve chai, phân bò cũng có được ngày hai bữa cơm, nhưng vào năm học thì nhịn đói thường xuyên, vì chỉ còn ba mẹ đi làm. Hai chị em tối đến chỉ học chung một cây đèn dầu cho đỡ tốn. Con mong nhà con có điện để hai chị em học tốt hơn”.

 Rất mong các nhà hảo tâm giúp em Quyền thực hiện được ước mơ và có nhiều cơ hội trong học tập.

Thu Tình



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ước mơ có ánh sáng điện để học bài