Theo dõi trên

Vẫn luôn là độc giả trung thành của báo

27/10/2021, 08:18

BT- Tôi có thói quen lưu khá đầy đủ báo Bình Thuận cuối tuần và báo Bình Thuận thường ngày (đối với những số báo tôi có bài được đăng). Tôi cảm thấy trong lòng vui vui. Tôi lưu lại các số báo ấy, như lưu lại chút kỷ niệm trong những ngày về hưu sống giữa quê hương Phan Thiết, sau 40 năm đã làm việc miệt mài ở các cơ quan.

Ảnh minh họa.

Báo Bình Thuận đã tạo điều kiện cho những bài tôi viết, thỉnh thoảng được đăng, đến được với độc giả. Tôi vô cùng cảm ơn Ban Biên tập báo vì điều ấy. Viết một số bài viết, bài đọc sách, đọc những truyện ngắn, những bài thơ, tôi luôn nhớ trong lòng mình lời những thầy cô đã dạy tôi, dặn tôi rằng: “Anh viết, trích nội dung gì của ai, cũng phải dẫn nguồn, ghi rõ tên tác giả được trích. Nội dung trích phải chính xác. Bởi điều đó, là sự tôn trọng thành quả lao động sáng tạo của người viết trước. Dù ít hay nhiều cũng đều phải làm như vậy”. Tôi khắc ghi điều ấy, và trích dẫn cẩn thận, chính xác những câu chữ của các tác giả ở những cuốn sách, truyện ngắn, bài thơ mình đọc, khi cần đưa vào bài viết của mình. Điều ấy, thể hiện lòng tôn trọng những tác giả với những tác phẩm mình đã dành thời gian lưu tâm.

Dẫu biết rằng hiện nay, bạn đọc phần đông đọc báo online, tôi vẫn mong Báo Bình Thuận nghiên cứu, tìm giải pháp để báo Bình Thuận được bày bán trên các quầy báo trong tỉnh, có thể số lượng phù hợp, để người Bình Thuận cần và tìm mua được.

Báo Bình Thuận trong nhiều năm qua đã mang hơi thở đời sống của Bình Thuận. Dẫu chất lượng của các tác phẩm báo chí trên báo Bình Thuận đôi khi có sự chênh nhau, ở từng số báo nhưng là một độc giả của báo, tôi vẫn luôn quý tờ báo chính thống của quê mình. Tôi đọc để tìm thấy nhịp sống của quê hương, diện mạo của quê hương, cùng những nỗ lực không ngừng nghỉ của những con người trên chính miền đất mình lớn lên, miền đất mình quý yêu bao ngày.

Minh Trí



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vẫn luôn là độc giả trung thành của báo