Theo dõi trên

Vì sao cụm công nghiệp Mũi Né khó tìm nhà đầu tư?

29/07/2018, 10:23

BTO - Ông Đặng Ngọc Linh, ngụ tại phường Mũi Né (Phan Thiết) phản ánh: Cụm công nghiệp Mũi né được tỉnh, thành phố kêu gọi đầu tư cơ sở hạ tầng nhiều năm nay. Năm 2017 đã có doanh nghiệp đăng ký đầu tư hạ tầng, nhưng hơn một năm nay cụm công nghiệp Mũi Né vẫn chưa được khởi động. Hàng chục cơ sở chế biến hải sản, nhất là cơ sở chế biến cá cơm gây ô nhiễm môi trường, người dân các khu dân cư ở Mũi Né mong muốn sớm có cụm công nghiệp để di chuyển các cơ sở ra xa để tranh ô nhiễm.

         
   

      

         Một cơ sở chế biến cá cơm nằm trong khu dân cư.

Qua tìn hiểu vấn đề này chúng tôi được biết: Cụm công nghiệp Mũi Né nằm trên địa bàn khu phố 12, phường Mũi Né được quy hoạch nhiều năm nay với điện tích 23,84ha nhằm di dời các cơ sở chế biến hải sản nhỏ lẻ nằm rải rác trong các khu dân cư phường Mũi Né gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe nhân dân, khách du lịch. Đầu năm 2017, UBND tỉnh đã đồng ý chủ trương cho công ty TNHH xây lắp Trường An làm chủ dự án. Tuy nhiên, trong thời gian qua các cơ quan chức năng đã nhiều lần đôn đốc công ty TNHH xây lắp Trường An lập hồ sơ dự án đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp Mũi Né. Nhưng ngày 19/4/2018 công ty TNHH xây lắp Trường An đã có văn bản xin trả lại dự án với lý do: Không thể tiến hành đầu tư cụm công nghệp do dự án không khả thi; đường vào cụm công nghiệp theo quy hoạch quá nhỏ so với quy hoạch trước đây; mồ mả và nhà dân lấn chiếm nhiều và quy hoạch cụm công nghiệp trong vùng nhiều khu du lịch đứng chân. Do vậy, ngày 4/6/2018 UBND tỉnh đã có văn bản số 2.219 bãi bỏ công văn trước đây về đồng ý chủ trương đầu tư dự án.  

Hiện UBND tỉnh đang chỉ đạo Sở Công thương, sở Kế hoạch – Đầu tư và UBND thành phố Phan Thiết tiếp tục kêu gọi nhà đầu tư có năng lực đầu tư thực sự để tham gia đầu tư hạ tầng dự án .

Hồ Nhật



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao cụm công nghiệp Mũi Né khó tìm nhà đầu tư?