Theo dõi trên

Viết tiếp bài “Xóm quy hoạch miệng”: Địa phương mong muốn UBND tỉnh “tháo” quy hoạch

04/08/2016, 10:16

BT- Trên số báo Bình Thuận ra ngày 27/7, có bài “Xóm quy hoạch miệng” phản ánh thực trạng “quy hoạch treo” tại khu phố 3, phường Đức Nghĩa (TP. Phan Thiết). Sau khi báo đăng, chúng tôi đã trao đổi với chính quyền địa phương để ghi nhận thêm thực trạng còn tồn tại ở khu vực này.

Theo như báo phản ánh, có ít nhất 27 hộ ở khu phố 3, phường Đức Nghĩa phải sống trong sự hoang mang vì không biết hoàn cảnh của mình khi nào mới được giải tỏa theo lệnh miệng từ khi bắt đầu xây dựng Bảo tàng Hồ Chí Minh (Chi nhánh Bình Thuận). Có những hộ gia đình sống từ lâu đời, cho đến nay vẫn trông chờ vào chính tương lai cho mình. Có hộ phải tận dụng tường của nhà người khác làm vách cho nhà mình. Có gia đình chen nhau trong không gian ẩm thấp, chật hẹp chỉ vì hai chữ “quy hoạch”.

“Thật sự đây cũng là bức xúc từ rất lâu của địa phương, không chỉ ở khu phố 3 mà một số nơi thuộc phường Đức Nghĩa cũng nằm trong trường hợp tương tự. Nhưng với góc độ địa phương, chúng tôi chỉ biết đề nghị giải quyết bức xúc cho bà con. Thực ra tình trạng kéo dài mấy chục năm qua, đã gây không ít phiền hà cho dân và có thể vì lý do đó mà người dân cảm thấy bất an” - ông Đỗ Quốc Bảo, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Đức Nghĩa, cho biết. “Tôi chỉ hy vọng các đồng chí lãnh đạo thương dân mà xóa quy hoạch vì nó đã kéo dài quá lâu. Hãy cho dân có cơ hội sửa chữa nhà, phát triển kinh tế ổn định cuộc sống, chứ không thể sống trong sự thấp thỏm như thế mãi được” - chị Hương, một hộ dân ở khu phố 3 nói.

Ông Đỗ Quốc Bảo, chia sẻ thêm: “Chúng tôi mong muốn UBND tỉnh sớm có chủ trương để tháo gỡ cho người dân trong thời điểm này”.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Viết tiếp bài “Xóm quy hoạch miệng”: Địa phương mong muốn UBND tỉnh “tháo” quy hoạch