Theo dõi trên

Vụ bị hàng xóm đập phá tài sản ở xã Tân Hải, thị xã La Gi: Đề nghị kiểm tra lại quy trình cấp sổ đỏ cho ông Trương Năm

28/06/2016, 09:07

BT- Liên quan đến việc gia đình bà Huỳnh Thị Yến Loan (ngụ tại thôn Hiệp Thành, xã Tân Hải, thị xã La Gi) bị hàng xóm là ông Trương Năm (ngụ cùng địa phương) dùng cưa sắt cưa đổ 3 trụ sắt làm sập mái hiên bằng tôn, đến nay, chính quyền địa phương vẫn chưa giải quyết xong vụ việc. Trong vụ việc này, có nhiều vấn đề liên quan đến quy trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cần được làm rõ.

                
Vụ việc của bà Loan xảy ra gần 3 tháng    nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Ngôi nhà bà Huỳnh Thị Yến Loan được xây dựng vào năm 2012 và khi xây dựng, hộ ông Trương Năm không có ý kiến gì về việc bà Loan xây nhà lấn sang phần đất của gia đình ông. Vào năm 2015, diện tích đất của ông Trương Năm được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ). Lúc này, ngôi nhà bà Loan đã được xây dựng. Vấn đề đặt ra ở đây là: Nếu bà Loan có xây dựng lấn sang đất của ông Năm thì hiện trạng đất đã bị thay đổi. Một thủ tục cần thiết cần phải làm là lập biên bản xác minh hiện trạng đất. Nhưng trong quá trình cấp sổ, hộ ông Trương Năm không có ý kiến về việc bà Loan xây nhà lấn sang phần đất của mình. Điều này chứng tỏ ông Trương Năm đồng ý với hiện trạng đất khi đơn vị chức năng xuống đo hiện trạng đất.

Sau khi được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì ông Trương Năm lại cho rằng bà Loan xây dựng lấn sang phần đất mà mình. Khi bà Loan khiếu nại thì UBND xã Tân Hải đã xuống xác minh hiện trạng đất.  Tại biên bản xác minh do tổ công tác của UBND xã Tân Hải lập vào ngày 31/3/2016 thể hiện ông Năm và bà Loan đã thống nhất lấy cây bạch đàn làm chuẩn và kéo một đường thẳng dài 55,81m theo hướng ra đường sỏi đỏ (có trụ gỗ do tổ công tác xác định). “Nếu tính theo đường ranh giới mà tổ công tác đã đo thì gia đình tôi không xâm phạm đất nhà ông Năm. Nhưng sau khi đoàn công tác về, ông Năm lại tự ý nhổ trụ gỗ do đoàn công tác cắm và trồng lại trụ rào như cũ, xâm phạm đất nhà tôi”, bà Loan cho biết.

Cũng tại biên bản xác minh được lập vào ngày 31/3/2016, ông Nguyễn Ngọc Thìn (hộ có đất giáp ranh với ông Trương Năm) không thống nhất việc lấy cây keo lá tràm (sát nhà con gái ông Năm) kéo dài một đường thẳng 55,66m theo hướng ra đường sỏi đỏ đến trụ gỗ. Ông Nguyễn Ngọc Thìn cho rằng cây keo lá tràm ở đoạn giữa cạnh 55,66m là ranh giới đất chứ không phải cách cây keo lá tràm 2m như sơ đồ?

Như vậy, giữa hộ ông Trương Năm với hộ bà Huỳnh Thị Yến Loan và ông Nguyễn Ngọc Thìn đang có sự mâu thuẫn về ranh giới đất. Sự mâu thuẫn này bắt đầu khi hộ ông Trương Năm được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Để tránh mâu thuẫn kéo dài, đề nghị các ngành chức năng thị xã La Gi sớm vào cuộc, xác minh lại quy trình cấp sổ cho hộ ông Trương Năm.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ bị hàng xóm đập phá tài sản ở xã Tân Hải, thị xã La Gi: Đề nghị kiểm tra lại quy trình cấp sổ đỏ cho ông Trương Năm