Theo dõi trên

Vụ việc của bà Ngọc đang được giải quyết

09/04/2019, 08:29

BT- Liên quan đến việc bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, ngụ khu phố 2, phường Hưng Long, TP. Phan Thiết khiếu nại việc khu đất bà đang sử dụng hợp pháp nằm trong dự án Khu liên hợp hồ điều hòa, chỉnh trang đô thị và dịch vụ thương mại Hưng Long nhưng đến nay chưa có quyết định thu hồi đất, chưa được kiểm kê, bồi thường theo quy định của pháp luật.

Mới đây, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh đã có văn bản trả lời xung quanh các vấn đề bà Ngọc nêu. Theo đó, dự án Khu liên hợp hồ điều hòa, chỉnh trang đô thị và dịch vụ thương mại Hưng Long được UBND tỉnh chấp thuận cho Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Huy Hoàng thực hiện dự án vào tháng 5/2017. Đến ngày 26/3/2018, UBND TP. Phan Thiết đã phê duyêt kế hoạch thu hồi đất, điều tra, khảo sát, đo đạc, kiểm đếm với đất nằm trong phạm vi dự án. Trong đó, Trung tâm Phát triển quỹ đất là cơ quan thực hiện công tác kiểm kê và bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân đã có thông báo thu hồi đất của UBND TP. Phan Thiết.

Ngày 29/10/2018, UBND TP. Phan Thiết đã ban hành thông báo thu hồi đất cho 37 hộ dân (là xã viên HTX Phú Thủy) với tổng diện tích đất là 45.615,70 m2 tại thửa đất số 1021/47.654,10 m2, tờ bản đồ số 09 mà trước đây tạm quy chủ cho UBND phường Hưng Long quản lý (diện tích đất này liên quan đến khiếu nại hộ gia đình bà Nguyễn Thị Kim Ngọc...). Ngày 14/11/2018, trung tâm đã phối hợp UBND phường Hưng Long, chủ dự án và các hộ dân kiểm kê tài sản trên đất nhưng chưa xác định được vị trí ranh giới đất do bị ngập nước nên trung tâm chỉ ghi nhận diện tích theo thông báo thu hồi đất.

Ngày 14/3/2019, UBND TP. Phan Thiết có công văn yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng của dự án. Trong đó, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết chỉ đạo UBND phường Hưng Long khẩn trương thụ lý, giải quyết khiếu nại của ông Lê Tiến Đức, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc và ông Nguyễn Văn Xuân theo đúng quy định của Luật Khiếu nại. Đồng thời Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết đã chỉ đạo UBND phường Hưng Long đẩy nhanh tiến độ rà soát tính pháp lý, nguồn gốc đất đối với diện tích đất trong phạm vi dự án…

N.Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ việc của bà Ngọc đang được giải quyết