Theo dõi trên

Xã đang củng cố hồ sơ để cấp giấy chứng nhận

05/09/2019, 14:33 - Lượt đọc: 35

BT- Ông Trương Hoài, thôn 2, xã Sơn Mỹ, Hàm Tân phản ánh: Gia đình ông đã làm hồ sơ đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 2 thửa đất, nhưng các ngành chức năng huyện chưa xem xét, giải quyết, vì lý do là đất hồ nước tự nhiên. Trong khi đó 2 thửa đất của ông đã sử dụng ổn định nhiều năm nay.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: UBND xã Sơn Mỹ, Hàm Tân đã tiếp nhận đơn đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 2 thửa đất của hộ ông Trương Hoài, trong đó thửa đất số 501, với diện tích 10.704,2 m2 và thửa đất số 500, với diện tích 4.416,7 m2, do Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hàm Tân đo đạc, ký xác nhận ngày 8/1/2019. Nguồn gốc đất của hộ ông Trương Hoài tự kê khai là khai hoang năm 1998. Tuy nhiên qua đối chiếu với bản đồ địa chính và lấy ý kiến của một số hộ dân thì vị trí 2 thửa đất của hộ ông Trương Hoài đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thuộc đất mặt nước trước đây là hồ tự nhiên (hồ Bàu Tràn), thuộc thửa đất số 217, tờ bản đồ số 2. Năm 2015, ông Trương Hoài tự ý thuê xe vào nạo vét hồ đã bị UBND xã Sơn Mỹ lập biên bản không cho nạo vét hồ, với lý do đất do xã quản lý và ra Thông báo số 15, trả lời đơn xin nạo vét hồ lấy nước tưới cho cây trồng của ông Trương Hoài.

Để củng cố hoàn thiện hồ sơ đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của hộ ông Trương Hoài, UBND xã Sơn Mỹ đã có Công văn số 43, ngày 2/5/2019, xin ý kiến của các ngành chức năng huyện về trường hợp của hộ ông Trương Hoài. Hiện Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Hàm Tân đang tham mưu giải quyết.

 NGỌC TUẤN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xã đang củng cố hồ sơ để cấp giấy chứng nhận