Theo dõi trên

Xây dựng nhà máy xử lý rác gần khu dân cư liệu có ổn?

19/07/2017, 17:04

BTO- Nhà máy xử lý rác dự kiến xây dựng tại khu vực Xay Đôi – Bàu Điền, thôn Thiện Bình, xã Thiện Nghiệp, cách khu dân cư 1,8km. Người dân mong các ngành chức năng đưa ra xa hơn nữa tránh ảnh hưởng môi trường và sức khỏe.

Theo kế hoạch, tỉnh dự kiến xây dựng một nhà máy xử lý rác trên diện tích rộng khoảng 10 ha tại xã Thiện Nghiệp (Tp. Phan Thiết). Nhà máy này xác định xây dựng tại một vị trí khu vực Xay Đôi – Bàu Điền, thôn Thiện Bình sau 3 lần khảo sát. Tuy nhiên, liên tục vấp phải sự phản đối của người dân trong khu vực.

Nguyên nhân phản đối, lo ngại ảnh hưởng môi trường và sức khỏe vì vị trí này gần khu dân cư… ông  Nguyễn Văn Bổn – Trưởng thôn Thiện Bình cho biết, phần lớn người dân trong thôn không đồng ý xây dựng nhà máy xử lý rác thải tại đây, vì sợ ảnh hưởng đến mạch nước ngầm và gần với khu dân cư, ảnh hưởng đến môi trường cũng như sức khỏe nhân dân. Người dân Thiện Bình đã nhiều lần kiến nghị trong các kỳ tiếp xúc cử tri với Đại biểu HĐND tỉnh.

Trong báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri, trước kỳ họp lần thứ 4 HĐND tỉnh khóa X, có nội dung kiến nghị của người dân về vấn đề này.

Người dân Thiện Bình rất mong ngành chức năng xem xét, trả lời. 

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng nhà máy xử lý rác gần khu dân cư liệu có ổn?