Theo dõi trên

Xây nhà sinh hoạt cộng đồng lấn sang đất của dân?

18/12/2018, 08:59

BT- Ông Lê Quang Hải, ngụ tại thôn Hồng Thắng, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình phản ánh: Năm 1998, ông được UBND huyện Bắc Bình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích 400 m2. Nhưng đến nay, đất của gia đình ông bị 2 bên lấn gần 50 m2 đất. Mặc dù ông Hải đã khiếu nại nhiều lần nhưng vụ việc đến nay vẫn chưa được giải quyết?

                
Ông Hải bên phần đất của gia đình.

Ông Hải cho biết: Năm 1998, ông được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có diện tích 400 m2 trong đó chiều rộng là 15 m và chiều dài là 26,7 m. Trong bản đồ thể hiện đất kéo dài thẳng từ trước ra sau không bị gấp khúc. Nhưng hiện nay, đất của gia đình tôi đã bị chiếm có chỗ 1m, có chỗ đến hơn 2m đất chiều rộng. Để chứng minh điều này, ông Lê Quang Hải đã dùng thước đo từng vị trí đất của mình. Tại vị trí đất ở phía trước giáp đường giao thông, phần đất còn lại của gia đình ông Hải chiều rộng chỉ còn 13,6 m. Tại vị trí tiếp giáp giữa nhà ông Hải và nhà ngang của người hàng xóm, chiều rộng khu đất chỉ còn 12,5 m. “Đất của gia đình tôi bị lấn chiếm ở cả hai phía trái và phải. Năm 2002, hàng xóm là  ông Nguyễn Theo có xây dựng nhà. Lúc đó, ông Theo xin tôi gỡ hàng rào trước đó để tiện xây dựng. Trong lúc gia đình tôi không có người ở nhà, ông Theo đã đào kiềng lấn sang một phần đất của tôi. Tôi đề nghị ông Theo sửa lại cho đúng nhưng ông Theo vẫn để vậy và xây nhà lên. Đến năm 2014, ông Theo xây dựng nhà ngang phía sau cũng lấn sang đất nhà tôi. Bằng chứng là trong sổ đỏ, chiều dài đất gia đình tôi là một đường thẳng nhưng nay đã thành đường gấp khúc bắt đầu từ vị trí nhà ngang của ông Theo. Cả 2 vụ việc, tôi đều làm đơn gửi lên UBND xã Hòa Thắng nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết”, ông Theo cho biết.

Năm 2018, UBND xã Hòa Thắng tiến hành xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng thôn Hồng Thắng. Để đảm bảo diện tích nhà sinh hoạt cộng đồng đúng theo quy định của nhà nước, UBND xã Hòa Thắng đã vận động gia đình ông Lê Quang Hải hiến phần đất nằm ở phía sau vị trí dự tính xây nhà sinh hoạt cộng đồng. “Khi cán bộ xã xuống vận động, gia đình tôi cũng đồng ý hiến phần đất đó. Đồng thời đề nghị UBND xã đo lại phần đất của gia đình ông Theo cũng như của nhà sinh hoạt cộng đồng để trả lại diện tích đất mà gia đình tôi đã bị lấn chiếm. Cán bộ xã cũng đồng ý, nhưng sau đó lại không làm việc này. Nếu tính như hiện trạng thì nhà sinh hoạt cộng đồng hiện đang lấn sang phần đất của gia đình tôi khoảng 1m chiều rộng?”, ông Lê Quang Hải cho biết.

Để ghi nhận thông tin từ phía cơ quan chức năng, chúng tôi đã liên hệ với UBND xã Hòa Thắng để làm việc. Tuy nhiên, lãnh đạo UBND xã Hòa Thắng đều thông báo bận họp. Trước bức xúc của người dân, đề nghị UBND xã Hòa Thắng tiến hành đo đạc, kiểm tra lại hiện trạng đất của gia đình ông Hải để có hướng giải quyết vụ việc. Báo Bình Thuận sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi có kết quả giải quyết từ ngành chức năng. 

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây nhà sinh hoạt cộng đồng lấn sang đất của dân?