Theo dõi trên

Xe đưa rước công nhân gây mất ATGT trên tuyến quốc lộ 28

24/10/2018, 08:53

BT- Để tiết kiệm thời gian và tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân đi lại làm việc, thời gian qua, nhiều công ty tại Khu công nghiệp Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam đã tổ chức dịch vụ đưa rước người lao động tại huyện Hàm Thuận Bắc đến nơi làm việc bằng ô tô khách. Tuy nhiên gần đây do áp lực thời gian, nhiều xe đưa rước công nhân đã chạy quá tốc độ, vượt ẩu, gây tai nạn, làm bà con bức xúc. Do số lượng lao động tại huyện Hàm Thuận Bắc tham gia làm việc tại Khu công nghiệp Hàm Kiệm khá lớn, mỗi ngày có hơn 20 xe đưa rước công nhân đến nơi làm việc. Điều này cũng đồng nghĩa mật độ  phương tiện vận tải khách ở huyện Hàm Thuận Bắc tăng lên. Trung bình mỗi ngày 2 lượt, các xe đưa rước công nhân  xuất hiện trên tuyến quốc lộ 28 đoạn qua địa bàn huyện  từ trước 6 giờ 30 phút sáng, và sau 18 giờ 30 phút chiều, nếu gặp ngày công nhân tăng ca thì số lượt và phương tiện còn tăng lên. Tuy nhiên, điều đáng nói ngoài việc xuất hiện vào các giờ cao điểm, thì các xe đưa rước công nhân đều chạy...

Cũng theo người dân phản ánh, không chỉ phóng nhanh, vượt ẩu,  các xe đưa rước công nhân còn ít giảm tốc độ và không nhường đường mỗi khi qua ngã ba, ngã tư, khu vực chợ, trường học, hoặc nơi tụ tập đông người. Chính điều này đã tăng nguy cơ tai nạn giao thông. Qua thống kê của ngành chức năng, đã có ít nhất 2 trường hợp tai nạn giao thông do phương tiện này gây ra kể từ khi hoạt động trên tuyến quốc lộ 28. Trong đó vụ gần nhất xảy ra vào lúc 6 giờ 30 phút  sáng 15/10/2018 tại Km 07+400 thuộc khu vực chợ Bình An, xã Hàm Chính. Khi ấy, ông Nguyễn Hồng Sơn, ngụ thôn 6, xã Hàm Chính điều khiển xe mô tô chạy hướng Phan Thiết – Ma Lâm, đến đoạn đường này do chợ đông người, đường hẹp, xe đưa rước công nhân mang biển kiểm soát  86B-003.26 chạy ngược chiều vượt ẩu đã tông vào ông Sơn, làm ông bị thương phải đi cấp cứu.

Chính vì vậy, ngành chức năng cần triển khai ngay các hoạt động kiểm tra, xử lý các phương tiện này, để ngày ngày học sinh đến lớp và mọi người tham gia lưu thông trên tuyến quốc lộ 28 được an toàn.

Linh NguyỄn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe đưa rước công nhân gây mất ATGT trên tuyến quốc lộ 28