Theo dõi trên

Xét duyệt hộ nghèo, hộ cận nghèo theo đúng quy định

21/03/2018, 10:21

BT- Nhiều người dân ở khu phố 5, phường Phú Tài, Phan Thiết khiếu nại bà Nguyễn Thị Bình – Trưởng khu phố lợi dụng chức quyền đưa 3 người con của mình vào diện hộ cận nghèo để được hưởng chính sách an sinh xã hội. Qua tìm hiểu, chúng tôi trả lời như sau:

Bà Đào Thị Gái - Phó Chủ tịch UBND phường Phú Tài cho biết, quy trình xét duyệt hộ nghèo, hộ cận nghèo ở khu phố như sau: Trước khi công khai họp xem xét hộ nghèo, hộ cận nghèo, Ban điều hành khu phố rà soát các hộ có nguy cơ là hộ nghèo, hộ cận nghèo để lập danh sách. Sau khi xét duyệt, danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo đều phải niêm yết công khai mới chuyển đề nghị lên UBND phường phê chuẩn.

Theo đó, ngày 28/11/2017 bà Nguyễn Thị Bình chủ trì cuộc họp rà soát biến động hộ nghèo, hộ cận nghèo tại hội trường khu phố 5 với các thành phần như sau: Nguyễn Thị Ngọc Duyên - Bí thư Đoàn thanh niên làm thư ký, Nguyễn Văn Trung  - Trưởng ban công tác Mặt trận, Nguyễn Cư - Bí thư chi bộ, Nguyễn Tuấn Thảo - Phó trưởng khu phố phụ trách an ninh, Lê Thị Mót - Chi hội trưởng phụ nữ, Hồ Thị Đấu - Chi hội trưởng khuyến học, Đỗ Tấn Tài - Chi hội trưởng nông dân và 56/729 hộ của khu phố cùng tham gia xét duyệt hộ nghèo, hộ cận nghèo. Cả khu phố có 5 hộ nghèo, 28 hộ cận nghèo, 1 hộ thoát nghèo và 3 hộ thoát cận nghèo. Trong số hộ cận nghèo được hội đồng xét duyệt có 3 người con của bà Nguyễn Thị Bình là Lê Tuấn Long (SN 1978), Lê Tuấn Lai (SN 1980), Lê Thị Bích Liên (SN 1976) theo đơn khiếu nại của bà con khu phố 5 là đúng sự thật.

Bà Đào Thị Gái cho biết, Lê Tuấn Long, Lê Tuấn Lai từng phải thi hành án tù giam vì tội cố ý gây thương tích. Trong thời gian thi hành án, vợ của Long và  Lai phải nuôi con nhỏ mà nghề nghiệp thì không có, ai kêu đâu làm đó. Lê Thị Bích Liên cũng vậy, hàng ngày đi cạy sò, xẻ cá nên cuộc sống bấp bênh. Cả 3 trường hợp này đã được đưa vào danh sách hộ cận nghèo từ thời bà Nguyễn Thị Thanh Thủy còn làm Trưởng khu phố 5. Cũng theo bà Đào Thị Gái, bà Nguyễn Thị Bình tuy không là đảng viên nhưng hoạt động năng nổ, các chỉ tiêu phường giao đều đạt và vượt kế hoạch. Riêng trường hợp Lê Thị Bích Liên, UBND phường đồng ý đưa vào danh sách hộ cận nghèo trong vòng 6 tháng vì có con gái học đại học năm thứ tư và sẽ loại khỏi danh sách hộ cận nghèo vào cuối năm 2018.

Vì vậy cho rằng bà Nguyễn Thị Bình – Trưởng khu phố 5 lợi dụng chức quyền đưa 3 người con mình vào danh sách hộ cận nghèo năm 2018 để hưởng chính sách an sinh xã hội của Nhà nước theo đơn khiếu nại của bà con khu phố là không đúng.

HỮU CÁN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xét duyệt hộ nghèo, hộ cận nghèo theo đúng quy định