Theo dõi trên

Xóa  “điểm đen” giao thông trên QL1A qua chợ Sa Ra cũ

06/04/2016, 10:27

BT - Cách đây chưa lâu hẳn mọi người vẫn chưa quên vụ tai nạn giao thông thảm khốc làm 6 người chết tại chợ Hiệp Thành (Hậu Giang) khi một chiếc xe tải mất lái lao thẳng vào người dân đi chợ và buôn bán ven đường. Ngoài ra một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khác gây chết người cũng xảy ra trên cả nước liên quan đến việc họp chợ, buôn bán ven đường quốc lộ và đây là vấn đề tồn tại gây bức xúc của nhiều địa phương. Tại Bình Thuận, thời gian qua với sự nỗ lực của các cấp ngành, một số chợ nằm ven quốc lộ 1A đã được di dời, trong đó phải kể đến chợ thị trấn Phú Long (Hàm Thuận Bắc) và hiện nay đang triển khai là chợ Sa Ra.

Theo UBND xã Hàm Đức, chợ cũ Sa Ra  được xây dựng năm 1995 tại KM 1689 + 770, QL1A thuộc thôn 2, xã Hàm Đức. Sau nhiều lần nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1A, hiện chợ nằm trong hàng lang an toàn giao thông đường bộ. Hẳn mọi người qua lại quốc lộ 1A đoạn qua chợ Sa Ra không khỏi thót tim khi chứng kiến cảnh buôn bán tràn ra sát mép đường. Chính điều này đã biến nơi đây thành “điểm đen” về giao thông. Để tạo điều kiện cho người dân buôn bán và giải quyết dứt điểm điểm đen giao thông tại chợ Sa Ra cũ, UBND tỉnh đã có chủ trương xây dựng chợ Sa Ra mới trên tuyến quốc lộ 1A, cách chợ cũ khoảng 500 m  về phía Bắc.

Hiện nay chợ mới đang xây dựng và UBND xã Hàm Đức đang tổ chức công tác di dời. Mới đây, để sớm đưa chợ Sa Ra mới vào sử dụng, UBND tỉnh có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét, bổ sung thêm điểm đấu nối quốc lộ 1A với đường vào chợ Sa Ra mới, để đảm bảo an toàn giao thông và tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, mua bán của người dân.

TrẦn HuỲnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xóa  “điểm đen” giao thông trên QL1A qua chợ Sa Ra cũ