Theo dõi trên

Xử lý các trường hợp lấn chiếm đất ở Hàm Đức

12/12/2019, 09:16 - Lượt đọc: 18

BT- Một số hộ dân ở xã Hàm Đức, Hàm Thuận Bắc phản ánh: Thời gian gần đây, có 3 hộ dân là ông Nguyễn Văn Sang, ông Nguyễn Văn Cái, ông Nguyễn Kim Khánh ở thôn 3, xã Hàm Đức đã tự ý lấn chiếm đất trái phép để sản xuất, nhưng các ngành chức năng huyện chưa xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Sau khi nhân dân phản ánh, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện tổ chức mời ông Nguyễn Văn Sang và ông Nguyễn Văn Cái ở thôn 3, xã Hàm Đức đến làm việc, yêu cầu tự giác chấp hành Quyết định số 50, số 51/QĐ-XPVPHC, ngày 24/5/2019 của Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc. Cụ thể là yêu cầu ông Sang, ông Cái chấp hành nộp tiền phạt và khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất như trước khi vi phạm; buộc trả lại diện tích đất mà ông Sang, ông Cái đã lấn chiếm cho UBND xã Hàm Đức quản lý theo quy định. Ngày 6/8/2019, Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện đã phối hợp với UBND xã Hàm Đức có buổi làm việc với ông Sang, ông Cái để yêu cầu tự giác chấp hành quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND huyện. Tại buổi làm việc, ông Sang, ông Cái không có ý kiến gì, nhưng không hợp tác, không ký biên bản làm việc và tự ý bỏ ra về. Hiện nay Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện đang củng cố đầy đủ hồ sơ, báo cáo, đề xuất UBND huyện ra quyết định cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Sang, ông Cái theo đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, UBND xã Hàm Đức đã lập biên bản vi phạm đối với ông Nguyễn Kim Khánh, thôn 3, xã Hàm Đức về hành vi lấn chiếm 18.975 m2 đất (do UBND xã Hàm Đức quản lý) để xây dựng nhà tạm, đào ao lót bạt chứa nước, khoan giếng, chuẩn bị trồng cây lâu năm và chuyển hồ sơ lên các ngành chức năng huyện xem xét, xử lý. Sau khi kiểm tra hồ sơ, Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện đã tham mưu Chủ tịch UBND huyện ra Quyết định số 85/QĐ-XPVPHC, ngày 23/9/2019, xử phạt ông Khánh 2 triệu đồng và buộc phải khôi phục lại tình trạng của đất như trước khi vi phạm; buộc ông Khánh trả lại diện tích đất cho UBND xã Hàm Đức quản lý. Nếu ông Khánh không tự giác chấp hành thì UBND huyện sẽ chỉ đạo các ngành chức năng củng cố hồ sơ, ban hành quyết định cưỡng chế theo quy định của pháp luật.                      

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý các trường hợp lấn chiếm đất ở Hàm Đức