Theo dõi trên

Xử phạt công ty gây ô nhiễm môi trường

22/07/2020, 09:37

BT- Một số hộ dân ở xã Tân Phước, thị xã La Gi phản ánh: Có một số trang trại chăn nuôi heo tại thôn Phước Tiến, xã Tân Phước đã lén lút xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường, gây mùi hôi thối khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân dân. Đề nghị các ngành chức năng huyện kiểm tra, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

                
   Trang trại chăn nuôi heo của Công ty TNHH    Huỳnh Gia Phúc.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Sau khi có kiến nghị của một số hộ dân, UBND thị xã La Gi đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện, Công an thị xã, UBND xã Tân Phước cùng với đoàn Kiểm tra liên ngành tỉnh tiến hành kiểm tra trang trại chăn nuôi heo của Công ty TNHH Huỳnh Gia Phúc tại thôn Phước Tiến. Qua kiểm tra, đoàn Kiểm tra liên ngành tỉnh đã lập biên bản, tham mưu UBND tỉnh ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Huỳnh Gia Phúc số tiền 310 triệu đồng về hành vi không thực hiện đúng báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt; yêu cầu công ty khắc phục những vi phạm về môi trường. Hiện công ty đã khắc phục xong và đã nộp tiền phạt.

Trong thời gian tới, UBND thị xã tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với UBND xã Tân Phước tăng cường kiểm tra giám sát việc chấp hành các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường của Công ty TNHH Huỳnh Gia Phúc và các cơ sở chăn nuôi heo trong khu dân cư. Đồng thời cùng với đoàn Kiểm tra liên ngành tỉnh, Cảnh sát môi trường tỉnh kiểm tra định kỳ, đột xuất các trang trại chăn nuôi heo trên địa bàn huyện Hàm Tân, giáp ranh với xã Tân Phước, vì đây là đầu nguồn suối Đó dẫn nước về sông Dinh cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân thị xã.

 tuẤn anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử phạt công ty gây ô nhiễm môi trường