Theo dõi trên

Xử phạt công ty vi phạm bảo vệ môi trường

08/07/2021, 09:42

BT- Bà Nguyễn Thị Lan và một số hộ dân ở xã Sông Bình, Bắc Bình phản ánh: Trại chăn nuôi heo Vĩnh Tiến 1 tại xã Phan Lâm đã xả nước thải chưa qua xử lý ra kênh mương thủy lợi, làm ô nhiễm nguồn nước hồ Năm Heo, ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của nhân dân tại thôn Tân Hòa, xã Sông Bình. Đề nghị các ngành chức năng huyện kiểm tra, xử lý Trại chăn nuôi heo Vĩnh Tiến 1 theo đúng quy định của pháp luật.

Trại chăn nuôi heo của công ty.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Sau khi có đơn phản ánh của bà Nguyễn Thị Lan, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bắc Bình đã phối hợp với UBND xã Sông Bình, bà Nguyễn Thị Lan tiến hành kiểm tra, khảo sát thực tế hiện trường khu vực đường dẫn nước từ hồ Năm Heo, xã Sông Bình và khu vực bên ngoài Trại chăn nuôi heo Vĩnh Tiến 1 tại xã Phan Lâm. Qua kiểm tra cho thấy: Nguồn nước từ hệ thống kênh tưới Phan Rí – Phan Thiết, thuộc xã Phan Lâm được chảy theo mương nước nhỏ dọc với tường chắn dài khoảng 300 m của Trại chăn nuôi heo Vĩnh Tiến 1 để dẫn nước vào hồ Năm Heo. Sau đó nước từ hồ Năm Heo tiếp tục chảy theo đường mương nhỏ khác về thôn Tân Hòa, xã Sông Bình cho các hộ dân sử dụng sản xuất. Tại thời điểm kiểm tra không phát hiện tình trạng ô nhiễm môi trường và nguồn nước không có mùi hôi.

Tuy nhiên, mới đây đoàn kiểm tra của Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với các ngành chức năng huyện, UBND xã Sông Bình tiến hành kiểm tra, xử lý Trại chăn nuôi heo Vĩnh Tiến 1 về các hành vi: Thực hiện không đúng một trong các nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường và các yêu cầu trong quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, như: Chưa xây dựng hoàn chỉnh hệ thống xử lý nước thải tập trung của trang trại mà đã hoạt động. Không thông báo bằng văn bản đến cơ quan đã phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường về kế hoạch vận hành thử nghiệm của các công trình xử lý chất thải. Trước khi tiến hành vận hành thử nghiệm các công trình xử lý chất thải phục vụ vận hành từng giai đoạn, hoặc toàn bộ dự án trước khi tiến hành vận hành thử nghiệm các công trình xử lý chất thải ít nhất 10 ngày làm việc, kể từ ngày UBND tỉnh nhận được văn bản thông báo. Hiện Trại chăn nuôi heo Vĩnh Tiến 1 của Công ty TNHH ĐTXNK Vĩnh Tiến đã chấp hành nộp phạt theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh và đang xây dựng hoàn chỉnh hệ thống xử lý nước thải tập trung.

Trong thời gian tới, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng huyện, chính quyền địa phương thực hiện nghiêm túc quy chế phối hợp kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường đối với Trại chăn nuôi heo Vĩnh Tiến 1.

TuẤn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử phạt công ty vi phạm bảo vệ môi trường