Theo dõi trên

Xung quanh khiếu nại của người dân tổ 8, thôn Thắng Thuận, xã Hàm Thắng

24/04/2019, 08:54 - Lượt đọc: 192

BT- Báo Bình Thuận, ngày 24/12/2018, có bài viết về việc người dân ở tổ 8, thôn Thắng Thuận, xã Hàm Thắng (Hàm Thuận Bắc) phản ánh ông Nguyễn Thanh Tâm đã có hành vi lấn chiếm hành lang đường quốc lộ 1A và đề nghị làm lại đường đi vào khu dân cư tổ 8. Trong đó có đề nghị UBND huyện Hàm Thuận Bắc và xã Hàm Thắng kiểm tra hiện trạng lấn chiếm hành lang đường bộ quốc lộ 1A, tự ý uốn cong con đường vào tổ 8 và cho thuê kinh doanh phế liệu, gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư. 

Mới đây, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã có văn bản trả lời đơn của các hộ dân tổ 8, thôn Thắng Thuận. Theo văn bản này, qua kiểm tra hiện trạng đường bê tông xi măng tại tổ 8, thôn Thắng Thuận có chiều rộng 2,5 m và có đoạn cong dài 4 m tiếp giáp với quốc lộ 1A, nhưng vẫn đảm bảo việc đi lại của người dân. Do đó, việc các hộ dân yêu cầu ông Tâm làm lại đường đi tại tổ 8, với chiều rộng 2,5 m thẳng góc với quốc lộ 1A, còn nếu giữ nguyên hiện trạng đoạn đường cong dài khoảng 4 m, tiếp giáp quốc lộ nói trên, thì phải chừa đường rộng 3 m, là không có cơ sở để xem xét giải quyết. Đối với việc phản ánh ông Tâm xây dựng tường rào kiên cố gây khuất tầm nhìn, ảnh hưởng đến hành lang an toàn đường bộ. Theo văn bản này, đầu năm 2018, ông Tâm đã chuyển nhượng khu đất nói trên cho ông Trần Trọng Duy, thường trú tại thôn 4, xã Hồng Sơn. Việc ông Duy xây dựng tường rào vi phạm hành lang an toàn đường bộ, đã được Chi cục Quản lý đường bộ IV.1 lập biên bản kiểm tra vào ngày 10/1/2019, và đề nghị UBND xã phối hợp, mời ông Duy làm việc để xử lý theo quy định. Đối với việc cơ sở kinh doanh phế liệu gây ô nhiễm, qua rà soát, tháng 9/2018, ông Bùi Văn Lĩnh, thôn Thắng Thuận, xã Hàm Thắng, thuê diện tích 700 m2 của bà Nguyễn Thị Hà, để làm nơi tập kết phế liệu chờ thanh lý, việc này gây ô nhiễm môi trường. Qua kiểm tra hiện trạng, ông Lĩnh thanh lý xong số phế liệu nói trên và cam kết chuyển đổi ngành nghề sang kinh doanh sửa chữa, cho thuê, mua bán phụ tùng xe cơ giới, tại địa điểm nói trên, và sẽ lập đầy đủ các thủ tục kinh doanh, bảo vệ môi trường theo quy định. Từ kết quả xác minh, UBND huyện Hàm Thuận Bắc không xem xét, giải quyết đối với nội dung đơn của các hộ dân yêu cầu ông Tâm làm lại đường đi tại tổ 8. Nguyên nhân là qua kiểm tra, xác minh khu đất nói trên có nguồn gốc do ông Tâm nhận chuyển nhượng hợp pháp của ông Nguyễn Kèn và ông Ngô Đức Hùng. Năm 2011, ông Tâm đã hiến đất để mở rộng tuyến đường (chiều rộng 2,5m và đoạn cong khoảng 4 m tiếp giáp với quốc lộ 1A). Năm 2015, các hộ dân đã thống nhất làm đường bê tông xi măng trên tuyến đường này 2,5m. Mặt khác qua kiểm tra thực tế, thì đường này đảm bảo giao thông thuận lợi cho các hộ dân. Riêng đối với nội dung kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý đối với việc xây dựng tường rào trong hành lang đường bộ và việc kinh doanh phế liệu trong khu dân cư, UBND huyện tiếp thu phản ánh của các hộ dân, đồng thời đã có chỉ đạo chấn chỉnh, xử lý.

Tuy nhiên, hiện nay các hộ dân tại tổ 8, vẫn chưa chấp nhận kết luận giải quyết của UBND huyện và tiếp tục có khiếu nại đối với nội dung trả lời đơn của họ. UBND huyện đã giao UBND xã Hàm Thắng giải quyết, tiếp tục đối thoại với các hộ dân.  

P.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xung quanh khiếu nại của người dân tổ 8, thôn Thắng Thuận, xã Hàm Thắng