Theo dõi trên

Xung quanh việc giữ xe vượt giá quy định tại Bệnh viện đa khoa Nam Bình Thuận

01/03/2021, 15:58 - Lượt đọc: 654

BT- Một số cử tri ở xã Đức Tín, Đa Kai, Đức Linh phản ánh: Ban Kinh tế - Xã hội của HĐND huyện Đức Linh đã tiến hành giám sát kết luận: Việc thu phí giữ xe 2 bánh tại Bệnh viện đa khoa khu vực phía Nam Bình Thuận là sai với nội dung trong Quyết định số 43/2017 của UBND tỉnh về quy định giá dịch vụ trông giữ xe trên địa bàn tỉnh. Nhưng đến nay, việc thu phí giữ xe 2 bánh tại bệnh viện vẫn giá cao gấp đôi như trước khi giám sát và không chấn chỉnh những nội dung sai phạm.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Hàng năm, Bệnh viện đa khoa khu vực phía Nam Bình Thuận đều tổ chức đấu giá cho thuê mặt bằng giữ xe 2 bánh. Năm 2020 người trúng đấu giá cho thuê mặt bằng giữ xe 2 bánh là bà Lê Thủy Tuyên, khu phố 7, thị trấn Đức Tài, Đức Linh. Theo hợp đồng thuê mặt bằng giữ xe 2 bánh giữa bệnh viện với bà Tuyên đã quy định rõ mức thu phí giữ xe của bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân và khách đến gửi xe phải thực hiện đúng theo Quyết định số 43/2017 của UBND tỉnh. Cụ thể: Từ 6 giờ đến 22 giờ, xe máy 2.000 đồng/chiếc, xe đạp 1.000 đồng/chiếc; từ 22 giờ đến 6 giờ sáng, xe máy 4.000 đồng/chiếc, xe đạp 2.000 đồng/chiếc. Tuy nhiên, người giữ xe tại bệnh viện lại thu phí vào ban ngày với giá 4.000 đồng/xe máy và 2.000 đồng/xe đạp; vào ban đêm thu phí 8.000 đồng/xe máy và 4.000 đồng/xe đạp. Sau khi cử tri phản ánh người giữ xe thu phí không đúng quy định trong hợp đồng, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa khu vực phía Nam Bình Thuận đã mời người giữ xe lên làm việc, viết bản cam kết phải thu phí đúng giá quy định theo hợp đồng đã ký kết. Nếu không thực hiện thu phí đúng giá quy định, bệnh viện sẽ chấm dứt hợp đồng cho thuê mặt bằng giữ xe 2 bánh trước thời hạn. Trong buổi làm việc với Ban Kinh tế - Xã hội của HĐND huyện về việc giám sát thu phí giữ xe 2 bánh, bệnh viện đã mời bà Tuyên đến làm việc để biết và chấn chỉnh thu phí giữ xe theo đúng quy định. Sau đó, bệnh viện tiếp tục mời bà Tuyên đến làm việc 3 lần để chấn chỉnh, cam kết thu phí giữ xe 2 bánh theo đúng hợp đồng đã ký kết.

Đáng lẽ ra khi bà Tuyên không thực hiện đúng cam kết, bệnh viện phải chấm dứt hợp đồng giữ xe 2 bánh trước thời hạn. Nhưng thời hạn hợp đồng cho thuê mặt bằng giữ xe 2 bánh đến ngày 31/12/2020 là kết thúc và nếu chấm dứt hợp đồng đột ngột sẽ không có người giữ xe cho bệnh nhân đến khám chữa bệnh. Việc đấu giá cho thuê mặt bằng giữ xe 2 bánh cần phải có thời gian để thông báo và tổ chức đấu giá cho thuê mặt bằng theo đúng quy định, thực hiện hết thời hạn hợp đồng với bà Tuyên. Hiện tại, bệnh viện đã lập hồ sơ tổ chức đấu giá cho thuê mặt bằng giữ xe  2 bánh năm 2021 và không cho bà Tuyên tham dự đấu giá cho thuê mặt bằng giữ xe, vì đã vi phạm cam kết về thu phí giữ xe 2 bánh.

   Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xung quanh việc giữ xe vượt giá quy định tại Bệnh viện đa khoa Nam Bình Thuận