Theo dõi trên

Xung quanh vụ cán bộ Mặt trận bị tố chiếm đất của dân

17/12/2019, 15:07

BT- Dù người dân ngăn cản, nhưng ông Phú vẫn cho xe tải đổ đất khiến người dân bức xúc.

                
Hiện trạng khu đất.

Ông Lê Văn Thuận Khánh (SN 1981,  trú xã Tân Hải, thị xã La Gi) làm đơn tố cáo gửi nhiều nơi để phản ánh việc ông Nguyễn Xuân Phú (Chủ tịch Mặt trận xã Tân Hải) đã có hành vi hủy hoại tài sản và chiếm đất của công dân. Theo đơn tố cáo vào năm 2006, ông Khánh cùng em ruột là bà Lê Hoài Vi Kảo (SN 1983) có sang nhượng lô đất của bà Bùi Thị Thôi tại thôn Hiệp Hòa, xã Tân Hải. Trong thửa đất trên có 2 phần, 1 phần đã được nhà nước cấp quyền sử dụng đất với diện tích 7.226 m2 vào năm 2003. Phần còn lại chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích khoảng 1.000 m2. Sau khi sang nhượng, ông Khánh có làm hàng rào bảo vệ, sử dụng ổn định từ đó cho đến nay và không có ai tranh chấp.

Tuy nhiên, khoảng 23 giờ ngày 2/11/2019 ông Phú đã nhổ trụ rào bằng bê tông và cắt lưới B40 cho xe vào đổ đất trên diện tích đất của ông Khánh. Việc ông Phú đổ đất đã làm hư hỏng một số cây hoa màu như cỏ sữa dùng để nuôi bò, cây sả…  Thấy có người đổ đất, hàng xóm đã điện thoại báo cho gia đình ông Khánh đến để ngăn chặn không cho đoàn xe của ông Phú đổ đất nữa. Tuy nhiên, đến 23 giờ, ngày 16/11/2019, ông Phú tiếp tục nhổ trụ rào bê tông, cắt lưới B40 cho xe vào đổ đất và làm hư hại thêm một số tài sản nữa.

Trao đổi về việc nội dung phản ánh của người dân, ông Phú cho biết, khu đất này được ông mua vào năm 1999 nhưng cho người cháu đứng tên. Giữa đất của ông Phú và ông Khánh cách nhau 1 mương nước. Sau đó, ông Khánh có xin cho trồng cỏ và rào lại để nuôi bò. Khi ông Phú muốn lấy lại diện tích đất đã cho mượn để đổ đất và có nói ông Khánh gỡ hàng rào ra nhưng ông Khánh không chịu thực hiện. Việc ông thực hiện đổ đất vào ban đêm là do đơn vị cung cấp đất họ chủ động giờ giấc. Ông Phú cho rằng mình đang đổ đất trên diện tích đất mình đã mua vào năm 1999.

“Đất tôi mua có giấy tờ hẳn hoi, người bán hiện vẫn ở tại địa phương. Tôi cũng không có xin ông Phú cho mượn đất để trồng cỏ. Việc ông Phú cho rằng tôi mượn đất để trồng cỏ thì phải có giấy tờ chứng minh chứ không thể nói miệng được. Ông Phú là cán bộ nhà nước, hiểu rõ luật pháp. Khi tôi ngăn cản không cho ông Phú đổ đất, thì ông hoàn toàn có thể gửi đơn tranh chấp đất ra UBND xã Tân Hải theo đúng quy định của pháp luật. Nhưng vì sao ông Phú lại không làm việc đó…”, ông Khánh đặt câu hỏi. Được biết, hiện nay Đảng ủy xã Tân Hải đang yêu cầu ông Phú giải trình về việc làm của mình. Báo Bình Thuận sẽ thông tin đến bạn đọc khi có kết quả giải quyết vụ việc…

N.Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xung quanh vụ cán bộ Mặt trận bị tố chiếm đất của dân