Theo dõi trên

Yêu cầu các cơ sở sản xuất khắc phục ô nhiễm môi trường

09/08/2019, 07:59

BT- Cử tri các xã Hàm Liêm, Hàm Thắng, Hàm Thuận Bắc phản ánh: Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ nằm trong khu dân cư tập trung, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân dân. Đề nghị các ngành chức năng huyện sớm di dời các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ra khỏi khu dân cư tập trung.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Cuối năm 2018, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các xã, thị trấn tiến hành kiểm tra, xử lý, đề xuất di dời các cơ sở sản xuất công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, gây ô nhiễm môi trường ra khỏi khu dân cư tập trung trên địa bàn huyện. Qua kiểm tra, toàn huyện có khoảng 280 cơ sở sản xuất công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ đang hoạt động có quy mô nhỏ theo hộ gia đình, trong đó có 90 cơ sở nằm trong các khu dân cư và đa số đảm bảo về môi trường. Để có cơ sở đánh giá mức độ ô nhiễm môi trường, UBND huyện đã thành lập Tổ kiểm tra liên ngành phối hợp với các xã, thị trấn tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và đề xuất biện pháp xử lý, khắc phục ô nhiễm môi trường. Hiện Tổ kiểm tra liên ngành huyện đã kiểm tra thực tế 40 cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tại 9 xã, thị trấn, với kết quả cho thấy: Đa số các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ hoạt động đảm bảo về môi trường, chỉ có 3 cơ sở hoạt động có ảnh hưởng đến môi trường, nhưng ở mức độ thấp. Cụ thể là 2 cơ sở sản xuất bún tươi của ông Lê Văn Minh và ông Võ Xuân Trường, thôn Đại Thiện 2, xã Hàm Hiệp chưa đảm bảo môi trường. Nhà máy xay xát lúa của bà Bùi Thị Thu, thôn Thắng Thuận, xã Hàm Thắng đang hoạt động có ảnh hưởng đến môi trường.

Sau khi kiểm tra, Tổ kiểm tra liên ngành huyện đã yêu cầu các cơ sở sản xuất làm bản cam kết khắc phục ô nhiễm môi trường. Hiện cơ sở sản xuất bún tươi của ông Võ Xuân Trường đã xây dựng hầm chứa để thu gom nước thải, xử lý mùi hôi rồi mới thải ra ngoài; cơ sở sản xuất bún tươi của ông Lê Văn Minh đã chấm dứt hoạt động; Nhà máy xay xát lúa của bà Bùi Thị Thu đã dùng tấm bạt kết hợp với tấm lưới lổ nhỏ che chắn tại khu vực thu hồi trấu để giảm bớt bụi thoát ra ngoài. Tổ kiểm tra liên ngành huyện tiếp tục kiểm tra, đề xuất xử lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ còn lại trên địa bàn huyện.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yêu cầu các cơ sở sản xuất khắc phục ô nhiễm môi trường