Theo dõi trên

Cấp thẻ bảo hiểm y tế theo mã số BHXH

16/07/2018, 09:40 - Lượt đọc: 42

BT- Một số cử tri ở xã Hồng Thái, Hòa Thắng, Bắc Bình phản ánh: Đầu năm 2018, tất cả các đối tượng được Nhà nước quy định đổi thẻ bảo hiểm y tế mới (BHYT), nhưng trong thẻ BHYT mới lại không ghi rõ thời hạn sử dụng dễ gây nhầm lẫn cho người dân khi sử dụng thẻ để khám, điều trị bệnh. Do đó, đề nghị Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Thuận rà soát, kiểm tra, điều chỉnh cho phù hợp.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Sau khi có ý kiến kiến nghị của cử tri, Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Thuận đã có Công văn số 200/BHXH-KTTH, ngày 9/2/2018 trả lời như sau: Từ tháng 8/2017, Bảo hiểm xã hội Việt Nam triển khai trong toàn ngành thực hiện việc cấp sổ BHXH, thẻ BHYT theo mã số BHXH. Thẻ BHYT được cấp mới, cấp đổi, cấp lại theo mẫu mới, thời hạn sử dụng thẻ BHYT chỉ in giá trị sử dụng từ ngày, tháng, năm, khác với trước đây ghi thời hạn sử dụng từ ngày, tháng, năm đến ngày, tháng, năm. Để biết giá trị sử dụng thẻ BHYT người tham gia có thể chủ động tra cứu trên Cổng thông tin BHXH Việt Nam (https://baohiemxahoi.gov. vn/tracuu) theo mã số BHYT ghi trên thẻ BHYT. Hàng tháng, cơ quan BHXH cung cấp danh sách người tham gia đến hạn phải đóng BHXH tự nguyện, BHYT (mẫu DO8a-TS) cho đại lý thu BHXH, BHYT (bao gồm đại lý thu BHYT học sinh, sinh viên của các trường học) để thông báo và vận động đối tượng tiếp tục tham gia đóng BHYT theo quy định.

Do đó, BHXH huyện Bắc Bình sẽ cung cấp danh sách người tham gia đến hạn phải đóng BHXH tự nguyện, BHYT kịp thời. Yêu cầu các đại lý thu BHYT, BHXH tự nguyện, UBND các xã, thị trấn, bưu điện huyện, Hội Nông dân huyện nhắc nhở các nhân viên đại lý trực thuộc thường xuyên thông báo, vận động đối tượng tiếp tục tham gia đóng BHYT theo quy định.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cấp thẻ bảo hiểm y tế theo mã số BHXH