Theo dõi trên

Chi trả lương hưu kịp thời cho 16.639 lượt người

17/05/2019, 08:14

BT-  Hiện toàn tỉnh Bình Thuận có 16.639 lượt người hưởng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) với tổng số tiền chi trả hàng tháng 67.197 triệu đồng. Trong đó, ngân sách chi trả 10.640 triệu đồng; quỹ BHXH chi trả 56.557 triệu đồng. Đến đầu tháng 5/2019 có 6.615 người nhận tiền lương, trợ cấp BHXH qua thẻ ATM.  Các đối tượng này sắp tới sẽ được ứng dụng công nghệ thông tin (thẻ) để chi trả tiền hàng tháng. Đây là bước cải cách hành chính, nhằm giảm các thủ tục phiền hà cho các đối tượng. Mặt khác, tránh hư hỏng giấy tờ của người thụ hưởng chế độ, chính sách BHXH hàng tháng. Việc mở rộng ứng dụng công nghệ thông tin (sử dụng thẻ) trong chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH bằng tiền mặt được thực hiện theo lộ trình, kế hoạch và bảo đảm thống nhất cao giữa hai ngành BHXH và bưu điện. Đồng thời, bảo mật dữ liệu, bảo đảm cơ sở vật chất hạ tầng công nghệ thông tin để quản lý chặt...

Chi trả lương hưu tại xã Hồng Liêm (Hàm Thuận Bắc).

Phương án chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua thẻ người hưởng không phải mang theo phiếu nhận lương, trợ cấp BHXH, chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân có ảnh… mà chỉ sử dụng thẻ để lĩnh lương hưu và trợ cấp BHXH. Bởi vì, toàn bộ thông in và hình ảnh người hưởng được lưu trữ trên thẻ và được quản lý trên hệ thống cơ sở dữ liệu tập trung toàn quốc của bưu điện.

Thời gian qua ngành bưu điện đã thực hiện chi trả lương hưu tất cả các ngày trong tháng (trừ ngày lễ, tết). Trong vòng 10 ngày đầu của tháng bưu điện thực hiện chi trả cho người hưởng (trả lương qua thẻ trong ngày 3, 4 của tháng); chi trả tiền mặt tại 127 điểm xã, phường, thị trấn; sau đó tiếp tục chi trả tại các điểm giao dịch của hệ thống bưu điện đến ngày cuối cùng của tháng cho những người chưa nhận tiền lương hưu và trợ cấp BHXH. Trường hợp người hưởng lương hưu do điều kiện sức khỏe không đến nhận được tại địa điểm quy định, nhân viên bưu điện sẽ nắm lại thông tin, địa chỉ và đưa tiền chi trả tận nhà cho đối tượng có yêu cầu.

Nhật Bảo



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cân đối nguồn nước để sản xuất vụ hè thu thuận lợi
Sau khi các địa phương cơ bản kết thúc vụ đông xuân, ngành nông nghiệp tỉnh đã triển khai kế hoạch sản xuất vụ hè thu năm 2024 chặt chẽ, với khung thời vụ gieo trồng từ nay đến giữa tháng 6. Hiện Bình Thuận đang đứng trước thực trạng thiếu hụt nguồn nước do hạn hán, vì vậy các địa phương cần nắm chắc diễn biến thời tiết, nguồn nước để có phương án bố trí sản xuất.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chi trả lương hưu kịp thời cho 16.639 lượt người