Theo dõi trên

Hỗ trợ học nghề cho lao động thất nghiệp

28/09/2018, 08:15

BT- Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã lấy ý kiến dự thảo quyết định quy định mức hỗ trợ học nghề đối với người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Đối với người tham gia khóa đào tạo nghề đến 3 tháng mức hỗ trợ được tính theo tháng, tùy theo từng nghề và thời gian học nghề thực tế, nhưng tối đa không quá 4.500.000 đồng/ người/khóa đào tạo. Đối với người tham gia khóa đào tạo nghề trên 3 tháng, mức hỗ trợ tính theo tháng, tùy theo từng nghề và thời gian học nghề thực tế, nhưng tối đa không quá 1.500.000 đồng/người/tháng. Ngoài ra, còn hỗ trợ tiền đi lại, đối với người tham gia khóa đào tạo nghề đến 3 tháng, mức hỗ trợ là 300.000 đồng/người/khóa đào tạo. Đối với người tham gia khóa đào tạo nghề trên 3 tháng, mức hỗ trợ tính theo tháng là 100.000 đồng/người/tháng, tùy theo thời gian học nghề thực tế. Trường hợp người lao động tham gia khóa đào tạo nghề có những ngày lẽ không...

Đối với người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp đăng ký dự khóa đào tạo nghề có mức chi phí học nghề cao hơn mức hỗ trợ này thì phần vượt quá mức hỗ trợ học phí học nghề do người lao động tự chi trả. Nguồn kinh phí thực hiện hỗ trợ học nghề do cơ quan BHXH chi trả từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

 S. HƯƠNG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗ trợ học nghề cho lao động thất nghiệp