Theo dõi trên

Thiếu bác sĩ khám chữa bệnh

21/12/2018, 10:36

BT- Một thực trạng hiện nay là tại các cơ sở khám chữa bệnh trong toàn tỉnh đội ngũ bác sĩ trực tiếp khám chữa bệnh thiếu, nhất là tuyến cơ sở thiếu rất nhiều. Chẳng hạn như: Trung tâm Y tế thành phố Phan Thiết hơn 95.000 người có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) đăng ký khám chữa bệnh ban đầu; mỗi ngày có gần 800 bệnh nhân đến khám, nhưng chỉ có 29 bác sĩ (kể cả bác sĩ điều trị, quản lý), riêng 3 bàn khám nội mỗi bác sĩ phải khám 180 bệnh nhân mỗi ngày; hoặc tại Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân hiện chỉ có 20 bác sĩ, hàng ngày mỗi bác sĩ phải khám bệnh cho hơn 100 người, so với quy định và so với nhu cầu còn thiếu rất nhiều bác sĩ (Bộ Y tế quy định 1 bác sĩ khám 65 bệnh mỗi ngày).

Bác sĩ phẫu thuật người bị tai nạn giao thông.

Trước những bức xúc thiếu bác sĩ, mới đây UBND và Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân có nhiều văn bản gửi đến Sở Y tế đề nghị hỗ trợ thêm khoảng 20 bác sĩ cho địa phương từ nay đến năm 2020 nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, trong đó phần lớn là đối tượng khám chữa bệnh BHYT.

S.HƯƠNG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiếu bác sĩ khám chữa bệnh