Theo dõi trên

Từ ngày 1/8/2019: Thêm 3 trường hợp được thanh toán bảo hiểm y tế

02/08/2019, 10:33

BT-  Thông tư 09/2019/TT-BYT của Bộ Y tế ban hành có hiệu lực từ ngày 1/8/2019, hướng dẫn thẩm định điều kiện ký hợp đồng khám bệnh, chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) ban đầu, chuyển thực hiện dịch vụ cận lâm sàng và một số trường hợp thanh toán trực tiếp chi phí trong KCB BHYT. Theo thông tư này, ngoài các trường hợp thanh toán trực tiếp chi phí KCB theo Điều 31, Luật BHYT (đã được sửa đổi, bổ sung 2014), thì từ ngày 1/8/2019 người có thẻ BHYT được thanh toán trực tiếp chi phí KCB trong 3 trường hợp khác sau đây:

Khám bệnh cho người dân có BHYT.

Người bệnh có thời gian tham gia BHYT 5 năm liên tục trở lên và có số tiền cùng chi trả chi phí KCB trong năm lớn hơn 6 tháng lương cơ sở (trừ trường hợp tự đi KCB không đúng tuyến) nhưng chưa được thanh toán số tiền cùng chi trả lớn hơn 6 tháng lương cơ sở.

Trường hợp dữ liệu thẻ BHYT không được cung cấp hoặc cung cấp không chính xác về thông tin thẻ BHYT. Trường hợp người bệnh không xuất trình được thẻ BHYT trước khi ra viện, chuyển viện trong ngày do tình trạng cấp cứu, mất ý thức hoặc tử vong hoặc mất thẻ nhưng chưa được cấp lại.

Cơ quan BHXH nơi tiếp nhận hồ sơ đề nghị thanh toán trực tiếp chịu trách nhiệm thanh toán chi phí KCB BHYT cho các trường hợp nêu trên theo mức hưởng trong phạm vi quyền lợi của người tham gia BHYT.

S.HƯƠNG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ ngày 1/8/2019: Thêm 3 trường hợp được thanh toán bảo hiểm y tế