Theo dõi trên

22/5 – Ngày hội non sông

23/05/2016, 10:07

*Trên 933.015 cử tri toàn tỉnh đi bầu cử

BT - Sáng 22/5, trên 933.015 cử tri trong tỉnh đã nô nức thực hiện quyền công dân của mình để bầu ra đại biểu Quốc hội khóa XIV, và đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2016 – 2021) tại các điểm bầu cử trong không khí vui tươi, phấn khởi.

Từ rất sớm trên tất cả các ngả đường, cử tri toàn tỉnh nô nức đi thực hiện nghĩa vụ của mình để bầu ra đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2016 – 2021). Ở các tổ bầu cử được trang trí trang trọng với cờ hoa rực rỡ. Tại điểm bầu cử số 1, phường Xuân An, TP. Phan Thiết, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã trực tiếp cầm lá phiếu thực hiện quyền công dân của mình để bầu ra người có đức, có tài vào cơ quan dân cử. Tại tổ bầu cử số 2, thuộc phường Xuân An, TP. Phan Thiết, chị Trần Tú Anh, trú tại khu phố 2, phường Xuân An đến từ rất sớm để đi bầu. Chị Tú Anh cho biết: Đây không phải là lần đầu tôi đi bầu cử nhưng cảm giác của tôi rất vui, phấn khởi, với lá phiếu trên tay tôi mong muốn sẽ bầu ra người có đức, có tài vào cơ quan dân cử và thực sự xứng đáng đại diện cho nhân dân, cùng nhân dân xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp.

         
   

         

            Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bỏ phiếu    bầu cử. Ảnh: L.Thanh

Theo ghi nhận của chúng tôi, khắp nơi trong tỉnh từ rất sớm cử tri đã tranh thủ đi bầu cử để kịp thời gian cho công việc của mình. Hơn 6h sáng, đồng bào dân tộc Chăm của xã Phan Thanh, Phan Điền, huyện Bắc Bình trong trang phục truyền thống đã nô nức tiến về khu vực bỏ phiếu. Anh Văn Thanh Bảng, cử tri xã Phan Thanh mong muốn các ứng cử viên trúng cử sẽ chuyển tải tới Quốc hội các vấn đề liên quan đến việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đặc biệt quan tâm hơn nữa vùng đồng bào dân tộc ở vùng sâu, vùng xa. Những lá phiếu từ huyện đảo Phú Quý cũng được cử tri thực hiện từ sáng sớm. Huyện Phú Quý có 19.403 cử tri bỏ phiếu ở 21 tổ bầu cử, trong đó có cử tri là cán bộ, chiến sĩ thuộc các đơn vị lực lượng vũ trang đóng quân trên đảo. Nhiều ngư dân trên đảo đã ngừng ra khơi để thực hiện nghĩa vụ của mình. Anh Nguyễn Văn Phẫu, ngư dân xã Ngũ Phụng cho biết, đáng ra tối 21/5 tàu cá của chúng tôi nhổ neo, nhưng để thực hiện quyền công dân của mình, anh em trên tàu quyết định ở lại để đi bầu cử và dự định tối nay (22/5) mới nhổ neo.

Với tinh thần kính chúa yêu nước, tôn giáo đồng hành cùng dân tộc, cùng với cử tri toàn tỉnh, bà con giáo dân huyện Đức Linh cũng nô nức đi bầu cử. Đồng chí Huỳnh Đa Trung, Bí thư Huyện ủy Đức Linh cho biết, bà con giáo dân của các xã Trà Tân, Đông Hà, thị trấn Đức Tài đi bầu cử rất sớm. Đến 10h ngày 22/5, có tổ bỏ phiếu đạt từ 95 đến 97% số cử tri đi bầu. Các cử tri, giáo dân của huyện Đức Linh đều thể hiện sự háo hức từ những ngày trước bầu cử, bởi đây thực sự là ngày hội của toàn dân, là ngày mà mỗi công dân đều được thực hiện quyền dân chủ của mình, được tự mình lựa chọn bầu ra những đại biểu đủ tài, đủ đức đại diện cho tâm tư, nguyện vọng của mình.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại các điểm bỏ phiếu, lực lượng công an, dân quân tự vệ được cắt cử bảo vệ từ khi diễn ra lễ khai mạc đến khi kết thúc việc bầu cử nên tình hình ANTT, TTATXH ở các tổ bỏ phiếu được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Thanh QUANG(ghi nhanh)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
22/5 – Ngày hội non sông