Theo dõi trên

Cử tri tín nhiệm cao đối với ứng cử viên Quốc hội và HĐND tỉnh

26/04/2016, 08:34

BT- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cho biết đến thời điểm này, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 được các cấp, các ngành trong tỉnh triển khai thực hiện bảo đảm theo đúng trình tự, thủ tục và thời gian theo luật định.

Sau hội nghị hiệp thương lần 2, tất cả các cơ quan, tổ chức, đơn vị ở địa phương có người giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh đã tiến hành tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, nơi công tác hoặc nơi làm việc. Đa số cử tri của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương đều có nhận xét tốt, bày tỏ niềm tin tự hào và tin tưởng vào người đại diện của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình ra ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021. Kết quả, 12/12 người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội được cử tri nơi công tác tín nhiệm tuyệt đối 100% và tại nơi cư trú có 11/12 được cử tri tín nhiệm tuyệt đối đạt 100%, một người đạt tín nhiệm đạt 95,38%. Những người được giới thiệu ra ứng cử HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021 được giới thiệu ra ứng cử tại hội nghị cử tri nơi công tác có 85 người đạt tín nhiệm 100%, 7 người đạt tín nhiệm 79,5% – 99,3%, một người đạt tín nhiệm 31,25% và tại nơi cư trú có 92/94 người được cử tri tín nhiệm tuyệt đối 100%, một người đạt tín nhiệm 98,33%.

Bên cạnh đó, Mặt trận các cấp đã tổ chức hội nghị hiệp thương đúng quy trình, đảm bảo dân chủ, đúng luật và nhất trí cao. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần 3 thống nhất danh sách ứng cử viên đủ tiêu chuẩn để bầu vào đại biểu Quốc hội khóa XIV của tỉnh gồm 10 người và thống nhất danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 là 89 người. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cũng đã tiến hành xong hội nghị hiệp thương lần 3 thống nhất danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021 là 69 người. Các phường, xã, thị trấn đã tiến hành hiệp thương lần 3 thống nhất danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2016 – 2021 là 5.945 người  (trong đó có 4 người tự ứng cử). Được biết, số lượng đại biểu Quốc hội khóa XIV được bầu ở tỉnh là 7 đại biểu (3 đại biểu trung ương giới thiệu về); số lượng đại biểu HĐND tỉnh được bầu là 54 người; số lượng đại biểu HĐND cấp huyện được bầu là 375 người và số lượng đại biểu cấp xã được bầu là 3.592 người đảm bảo theo quy định.

Ngay sau khi Trung ương triển khai công tác bầu cử, tỉnh ta đã khẩn trương tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử từ tỉnh đến cơ sở, thành lập Ủy ban bầu cử tỉnh gồm 25 thành viên và 3 Ban bầu cử đại biểu Quốc hội, 17 Ban bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, 119 Ban bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện, 845 Ban bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã. Hiện nay, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã ban hành quyết định phê chuẩn 855 khu vực bỏ phiếu và thành lập 855 Tổ bầu cử (trong đó, có 6 khu vực bỏ phiếu của lực lượng vũ trang và 2 khu vực bỏ phiếu trong trại giam dành cho các đối tượng theo quy định tại khoản 5, Điều 29 Luật Bầu cử). Nhìn chung, việc phê chuẩn các khu vực bỏ phiếu và thành lập Tổ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 được tiến hành chặt chẽ, đảm bảo đúng trình tự, thủ tục quy định. Bên cạnh đó, đã tiến hành xác minh và trả lời các vụ việc mà cử tri nêu lên đối với người ứng cử và tự ứng cử. Công tác tuyên truyền cho bầu cử cũng được triển khai với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Thời gian tới, UBMTTQVN các cấp sẽ tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri cho những ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 thực hiện vận động bầu cử.

Thanh ThỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri tín nhiệm cao đối với ứng cử viên Quốc hội và HĐND tỉnh