Theo dõi trên

Hành động vì dân

19/05/2016, 10:33 - Lượt đọc: 6

 BTO- 5 ứng cử viên HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 15 đã trình bày chương trình hành động của mình tại các xã, thị trấn của huyện Đức Linh,  phóng viên BTO lược ghi những nội dung quan tâm của họ nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021.

 Bà Nguyễn Thị Cho – Phó trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo Đức Linh: “Quan tâm, đề xuất đầu tư xây dựng cơ sở vật chất những xã khó khăn”

Được sự tín nhiệm giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021 là niềm vinh dự, tự hào đối với bản thân tôi. Với tư cách là ứng cử viên tôi đặc biệt quan tâm vào 4 nội dung sau: Về giáo dục đào tạo: đây là lĩnh vực gắn liền với mọi người, mọi quốc gia, thời đại và ai cũng phải trải qua quãng đời học tập. Tôi đã cùng với ngành GDĐT đề xuất với các cấp, ngành quan tâm xây dựng cơ sở vật chất trường lớp ngày một khang trang, tạo điều kiện để con em người dân có nơi học tập tốt hơn. Trong thời gian tới tôi tiếp tục  quan tâm, đề xuất đầu tư xây dựng cơ sở vật chất đối với những xã còn khó khăn, xây dựng đội ngũ giáo viên vững về chuyên môn, tâm huyết với nghề, tiếp cận được với các phương tiện dạy học hiện đại nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Đối với tình hình  an ninh trật tự tôi nghĩ hiện nay nhiều xã được công nhận nông thôn mới, thị trấn được công nhận đô thị văn minh sẽ không có ý nghĩa gì nếu tình hình trộm cắp vẫn xảy ra, tệ nạn xã hội vẫn diễn biến phức tạp. Bởi vậy trong phạm vi chức trách của mình tôi sẽ cùng các cấp, ngành xử lý những hành vi vi phạm pháp luật, kéo giảm tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ vững an ninh nông thôn, tạo sự yên tâm trong nhân dân. Về an toàn vệ sinh thực phẩm tôi rất quan tâm đến công tác tổ chức, bồi dưỡng kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm cho đội ngũ nhân viên cấp dưỡng trường học và chủ cơ sở kinh doanh. Đề xuất xử lý sai phạm trong kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng để góp phần bảo vệ sức khỏe cho học sinh với người dân. Với lĩnh vực kinh tế tôi đặc biệt quan tâm đến Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp trên địa bàn huyện. Trong đó chú trọng đến định hướng tiết kiệm nguồn nước tưới nhưng vẫn nâng cao được năng suất, sản lượng cây trồng, làm cho đời sống của người dân ngày càng tốt hơn.

Ông Phùng Hữu Cư, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh: “Chung tay góp sức vì cộng đồng”

 Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021, tôi xin cam kết: Luôn luôn lắng nghe, thấu hiểu và đồng hành cùng với bà con. Tôi sẽ luôn nỗ lực làm tròn trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, dành nhiều thời gian để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, qua đó để am hiểu cuộc sống thực tế của bà con, để được lắng nghe nhiều ý kiến, tâm tư nguyện vọng của bà con, đặc biệt là bà con nghèo để tổng hợp, kiến nghị các cơ quan chức năng xem xét giải quyết, nếu lĩnh vực nào nằm trong khả năng của mình tôi sẽ cố gắng đến mức cao nhất để giải quyết cùng bà con. Trong thời gian tới  tôi sẽ đề xuất với các cơ quan chức năng quan tâm đầu tư kết cấu hạ tầng của  các xã nhằm để giữ chuẩn nông thôn mới đồng thời thông qua đó không ngừng cải thiện và nâng cao đời sống cuả bà con cử tri chúng ta. Về tập trung giải quyết việc làm, tôi quan tâm đến việc tạo công ăn việc làm cho bà con trên địa bàn; hiện nay Công ty may Bình Thuận – Nhà Bè (đơn vị có tổ chức đảng thuộc Đảng bộ khối doanh nghiệp) đang đầu tư Xí nghiệp may tại Đức Linh với qui mô khoảng 3.000 công nhân, đây sẽ là bước khởi đầu để giải quyết lao động cho con em chúng ta đặc biệt là lao động nữ. Về thực hiện các chính sách an sinh xã hội, xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, tôi nghĩ cần chung tay góp sức vì cộng đồng, thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho gia đình nghèo, gia đình chính sách và các đối tượng yếu thế trong xã hội. Với vai trò tập hợp, xây dựng các tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp, tôi sẽ tranh thủ vận động các doanh nghiệp trong khối hàng năm dành một phần quỹ phúc lợi để hỗ trợ, cấp phát học bổng cho học sinh nghèo học giỏi, xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hộ nghèo có khó khăn như trước đây chúng tôi đã làm nhằm góp phần cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho bà con .

 

 Ông Nguyễn Hồng Hải, Phó Giám đốc Sở Giao thông  Vận tải “Giám sát việc phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông”

Tôi cam kết sẽ nỗ lực làm thật tốt vai trò của người đại biểu HĐND, sẽ dành nhiều thời gian để đi thực tế, gặp gỡ tiếp xúc cử tri; phản ánh trung thực ý kiến kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của cử tri đến các cấp, các ngành. Đồng thời theo đuổi, giám sát việc trả lời, giải quyết các kiến nghị của cử tri.  Trước hết, tôi sẽ kiến nghị với HĐND tỉnh xem xét, tổng hợp báo cáo Quốc hội, Chính phủ sửa đổi, bổ sung cho phù hợp thực tế 2 nội dung: Điều chỉnh bổ sung chế độ, chính sách cho đội ngũ cán bộ bán chuyên trách cấp xã – thôn, khu phố để đảm bảo cuộc sống cho họ. Phân cấp quản lý, thanh tra, kiểm soát, xử phạt trên lĩnh vực sản xuất, buôn bán phân bón và thuốc trừ sâu giả. Với trách nhiệm là lãnh đạo Sở GTVT tôi sẽ tổ chức triển khai và giám sát việc  phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, đảm bảo các trục đường quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện lưu thông thuận lợi, an toàn là đòn bẩy thúc đẩy kinh tế phát triển. Đồng thời kêu gọi đầu tư mới phương tiện, phát triển nhiều loại hình dịch vụ xe buýt, xe taxi, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh để việc đi lại của nhân dân an toàn, thuận lợi và chất lượng hơn.

Trong điều kiện đất nước còn rất khó khăn, thì tiết kiệm là quốc sách; tuy nhiên có lúc có nơi việc khai thác, sử dụng các công trình kết cấu hạ tầng giao thông, thủy lợi chưa hợp lý, dẫn đến công trình mau xuống cấp hoặc khai thác không hiệu quả. Cụ thể đó là tình trạng hoạt động của xe quá tải, đường hư hỏng không được sửa chữa kịp thời; đó là tình trạng kênh mương thủy lợi, trạm bơm không thường xuyên được tu bổ … Với kinh nghiệm và chuyên môn của bản thân, tôi sẽ tiếp tục giám sát công tác duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ, hệ thống kênh mương thủy lợi để việc khai thác hiệu quả hơn. Do đó, nếu được cử tri tiếp tục tín nhiệm, là tạo cho tôi có cơ hội góp sức cùng với các thành viên trong tổ, đề xuất với các cấp, các ngành, với HĐND tỉnh để có những kết quả tốt hơn, góp phần cải thiện đời sống của bà con.

Ông Nguyễn Duy Linh – Chuyên viên Trung tâm Giống cây trồng Bình Thuận:  “Chú trọng chuyển giao khoa học công nghệ cho nhân dân”

Tôi đã được tỉnh cho đi học thạc sĩ tại Mỹ, chuyên ngành Khoa học Cây trồng, Đất, và Môi trường theo Đề án Đào tạo nguồn nhân lực có trình độ sau đại học ở nước ngoài. Khi trở về tôi luôn mang một nỗi canh cánh trong lòng đó là: làm sao đóng góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh nhà. Vì vậy đây sẽ là một cơ hội cho tôi được đền đáp địa phương, đền đáp bà con nhân dân. Nếu được sự tín nhiệm của cử tri, tôi sẽ hướng đến mục tiêu trên bằng cách phát huy tốt vai trò người đại biểu của nhân dân góp ý và kiến nghị HĐND tỉnh có những quan tâm đầu tư phát triển cho khu vực nông nghiệp, cụ thể ở 3 vấn đề sau:

Một là nghiên cứu, phát triển và sử dụng giống chất lượng cao. Giống có vai trò quan trọng trong sản xuất. Mỗi giống đi kèm với nó là cả một hệ thống các biện pháp kỹ thuật canh tác và chăm sóc. Vì vậy, mỗi một giống tốt hơn là giảm đi được rất nhiều công sức và chi phí trong sản xuất. Trong tình hình biến đổi khí hậu như hiện nay thì nhu cầu về giống mới có khả năng canh tác tốt ở các điều kiện không thuận lợi của tự nhiên (hạn, xâm nhập mặn, sâu bệnh hại ngày càng tăng …) là rất cao. Để đảm bảo chủ động được giống chất lượng cao cho sản xuất nông nghiệp ổn định và bền vững thì có rất nhiều việc phải làm như: đa dạng hóa nguồn giống, phục tráng và bảo tồn gien, lai tạo hoặc tìm kiếm du nhập giống mới thích hợp, các chính sách hỗ trợ về giống.  Hai là đầu tư cho hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ trong nông nghiệp với mục tiêu hoàn thiện các quy trình kỹ thuật đối với các loại cây trồng, vật nuôi chủ lực của tỉnh trên cơ sở ứng dụng và đẩy mạnh chuyển giao các tiến bộ khoa học công nghệ phù hợp, theo hướng phát triển sản xuất bền vững, thân thiện với môi trường.  Và cuối cùng quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn và chuyển giao khoa học - công nghệ kịp thời cho bà con nhân dân và cho đội ngũ cán bộ nông nghiệp của tỉnh, huyện, xã.

Ông Đỗ Hữu Quy – Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách chuyên trách HĐND tỉnh: “Đề xuất, kiến nghị  những quyền lợi chính đáng cho bà con”

Là Trưởng Ban Kinh tế và Ngân sách chuyên trách HĐND tỉnh, nên tôi rất thuận lợi trong việc lắng nghe, nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của bà con cử tri, để phản ánh, tổng hợp, đề xuất những kiến nghị liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ chính đáng của bà con. Trong nhiệm kỳ vừa qua, được sự tín nhiệm của bà con cử tri bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016, quá trình làm đại biểu HĐND tỉnh và giữ chức vụ Trưởng Ban Kinh tế và Ngân sách chuyên trách HĐND tỉnh, bản thân tôi rất hiểu những khó khăn, bất cập về kinh tế và xã hội của các xã (thị trấn)….., những ý muốn, băn khoăn và trăn trở của bà con cử tri, nếu bà con tiếp tục bỏ phiếu chọn tôi, thì sẽ có điều kiện thuận lợi hơn trong việc xem xét, giải quyết các kiến nghị chính đáng của bà con cử tri. Bản thân tôi trước đây là Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Linh trong 2 nhiệm kỳ, từng sống công tác, cùng sinh hoạt với bà con, nên có thể nói là “quê hương thứ hai”, nên về tâm huyết, tình cảm, trách nhiệm của bản thân sẽ sống hết mình vì bà con. Việc giải quyết công việc sẽ tình cảm hơn, trách nhiệm hơn và có mối quan hệ sâu lắng hơn. Nếu được bà con chọn bỏ phiếu cho tôi là đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ này, thì với lợi thế, tôi sẽ tiếp tục được bầu giữ chức danh là trưởng Ban Kinh tế Ngân sách chuyên trách tôi sẽ có điều kiện giúp đỡ  các xã, thị trấn nhiều hơn. Vấn đề cuối cùng là hiện nay Luật Tổ chức chính quyền địa phương mới vào nhiệm kỳ mới, nâng cao vai trò chức năng, nhiệm vụ của cơ quan chuyên trách mà cụ thể là Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh, chức danh trưởng ban là thành viên Thường trực HĐND tỉnh, nên vị thế được nâng lên, có điều kiện thuận lợi tham gia góp ý kiến kiến nghị các vấn đề chính đáng nhằm tác động giải quyết các lợi ích chính đáng, đúng pháp luật của bà con cử tri. 

Như Nguyễn ( Ghi; ảnh Đình Hậu) 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành động vì dân