Theo dõi trên

Lực lượng vũ trang: Sẵn sàng cho ngày bầu cử

19/05/2016, 09:40 - Lượt đọc: 6

BT- Những ngày này, cùng với nhân dân cả nước, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) Bình Thuận khẩn trương hoàn thành mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 với tinh thần phấn chấn, háo hức để cuộc bầu cử diễn ra nhanh chóng, thành công, đúng luật và an toàn tuyệt đối.

                
Cán bộ, chiến sĩ Đại đội BB1 huyện Phú Quý    tìm hiểu các ứng cử viên.

Qua công tác tuyên truyền, đến nay cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện Phú Quý và các đơn vị quân đội đóng quân trên đảo, trong số này có nhiều chiến sĩ lần đầu tiên đến tuổi được tham gia bầu cử đã nắm chắc được mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử, cũng như là trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi để sẵn sàng tham gia làm tốt công tác bầu cử trên cương vị cử tri. Binh nhì Lê Văn Lành, chiến sĩ mới Đại đội Bộ binh 1 huyện Phú Quý, với tâm trạng háo hức, vinh dự và bồi hồi khi lần đầu tiên nhận thẻ cử tri để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của một công dân trước sự kiện quan trọng của đất nước. Binh nhì Lê Văn Lành chia sẻ: “Tôi và các chiến sĩ mới đang huấn luyện tại Đại đội 1, huyện Phú Quý lần đầu tiên làm cử tri đi bầu cử, tôi rất vinh dự. Qua công tác tuyên truyền của đơn vị, chương trình phát thanh nội bộ, sinh hoạt trong đơn vị, chúng tôi đã nắm chắc việc bầu cử là quan trọng, góp phần vào sự phát triển của đất nước trong 5 năm đến. Chúng tôi sẽ phát huy tốt vai trò trách nhiệm, chọn bầu những đại biểu xứng đáng đại diện cho nguyện vọng của nhân dân. Mong muốn các ứng cử viên được lựa chọn nêu cao trách nhiệm, có nhiều việc làm đáp ứng lòng tin, kỳ vọng của nhân dân”. Còn với Thượng úy Lê Bình Trung, Chính trị viên Đại đội 1, huyện Phú Quý thì mong muốn: “Các đại biểu thực hiện đúng chương trình hành động của mình, tận tâm, tận lực và có những kiến nghị, đóng góp thiết thực để Đảng, Nhà nước quan tâm chăm lo hơn nữa đến đời sống, điều kiện công tác, sinh hoạt, học tập của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các đảo”.

Các đơn vị bầu cử trong LLVT đã thực hiện tốt, đúng tiến độ các công tác chuẩn bị như: thành lập tổ bầu cử, niêm yết danh sách cử tri, danh sách những người tham gia ứng cử để cán bộ, chiến sĩ tìm hiểu. Ngoài ra, công tác tuyên truyền về bầu cử được các đơn vị triển khai chặt chẽ, nhất là chú trọng đến việc giới thiệu những nội dung cơ bản của Luật Bầu cử và các văn bản hướng dẫn có liên quan đến bầu cử trong quân đội. Đại tá Nguyễn Tuấn Hải, Phó Chủ nhiệm chính trị, Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Bộ CHQS tỉnh đã thành lập các tổ đi tuyên truyền ở tất cả các cơ quan, đơn vị; in, sao các nội dung tuyên truyền gửi đến đơn vị để phổ biến trong các buổi sinh hoạt, phát trong chương trình phát thanh nội bộ, sinh hoạt trong ngày văn hóa, chính trị và tinh thần… Bên cạnh đó, Bộ CHQS tỉnh thường xuyên kiểm tra việc thực hiện công tác bầu cử, công tác trực chiến. Ngoài ra, do đặc thù của một số bộ phận, các tổ bầu cử trong LLVT tỉnh còn chuẩn bị phương tiện, lực lượng đem thùng phiếu di động để cơ động đến các điểm trực, các chốt, đảo nhỏ cho bộ đội bầu cử”.

Song song với công tác chuẩn bị bầu cử, LLVT tỉnh đã xây dựng kế hoạch sẵn sàng chiến đấu và bộ đội hăng say huấn luyện, luyện tập các phương án với nhiều tình huống giả định để bảo vệ trước, trong và sau ngày bầu cử an toàn tuyệt đối. Bên cạnh đó, các đơn vị còn tăng cường công tác trực sẵn sàng chiến đấu, tăng cường các lực lượng tuần tra, kiểm tra, kiểm soát địa bàn.

Trong LLVT tỉnh có 3 tổ bầu cử, với chủ trương trong bầu cử là: Bầu đủ, bầu đúng, theo quy trình, không có phiếu không hợp lệ, bảo đảm an toàn tuyệt đối, sẵn sàng chiến đấu cao. Ngày bầu cử đang đến gần, với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, chắc chắn các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh cùng với nhân dân sẽ tiến hành bầu cử nhanh chóng, chính xác, an toàn góp phần làm nên ngày hội của toàn dân.          

Duy Thỉnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lực lượng vũ trang: Sẵn sàng cho ngày bầu cử