Theo dõi trên

Tiếp tục tuyên truyền, định hướng để cử tri đi bầu đúng, bầu đủ, bầu sớm

20/05/2016, 10:08

BTO-  Sáng 19/5, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh đã kiểm tra tiến độ chuẩn bị cho ngày bầu cử tại huyện Hàm Tân.

                              
   
      Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác    chuẩn bị cho ngày bầu cử tại 1 tổ bầu cử của thị trấn Tân Nghĩa
   
      Đoàn kiểm tra làm việc với    Ủy       ban Bầu cử huyện Hàm Tân

Đến nay, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử được UBBC huyện Hàm Tân chuẩn bị khá chu đáo, đúng quy trình, quy định của pháp luật. Công tác thông tin tuyên truyền được đẩy mạnh, đặc biệt là việc tuyên truyền, vận động để người dân đi bầu cử. Các điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ cho cuộc bầu cử cũng được chuẩn bị tốt. Việc trang trí cho khu vực bỏ phiếu, cấp phát thẻ cử tri đang được khẩn trương tiến hành. Danh sách cử tri, những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp đã được niêm yết tại các trụ sở UBND xã, thị trấn, hội trường của các thôn, khu phố, địa điểm được lựa chọn làm nơi bỏ phiếu và một số nơi tập trung đông dân cư. Hiện danh sách cử tri đang được tiếp tục cập nhật bổ sung. Tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thời gian qua nhìn chung được giữ ổn định, không có sự việc phức tạp xảy ra. Đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân liên quan đến công tác bầu cử, những người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, xã cũng cơ bản được giải quyết xong.  Công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai công tác bầu cử ở các xã, thị trấn và các khu vực bỏ phiếu được tăng cường…

Theo báo cáo của UBBC huyện Hàm Tân, đến nay toàn huyện có 61.651 cử tri, 67 khu vực bỏ phiếu. Sau khi kiểm tra thực tế tại một số tổ bầu cử, đồng thời làm việc với UBBC các xã: Tân Phúc, Sông Phan, thị trấn Tân Nghĩa và nghe báo cáo của UBBC huyện Hàm Tân, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu, UBBC huyện tiếp tục đôn đốc UBBC các xã, thị trấn theo dõi sự biến động của cử tri để đảm bảo mọi công dân đều được thực hiện quyền đi bầu cử của mình theo quy định của pháp luật. Chú ý, quan tâm hơn đến công tác tuyên truyền, cổ động cho cuộc bầu cử, nhất là hình thức cổ động trực quan. Nắm chắc tình hình, tư tưởng chính trị của nhân dân tại các cộng đồng dân cư đối với cuộc bầu cử. Tiếp tục giải quyết tốt vấn đề đơn thư, khiếu nại, phản ánh của nhân dân để không làm ảnh hưởng đến cuộc bầu cử. Tiếp tục tuyên truyền, định hướng để cử tri đi bầu đúng, bầu đủ, bầu sớm, lựa chọn những người xứng đáng nhất làm đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021.

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục tuyên truyền, định hướng để cử tri đi bầu đúng, bầu đủ, bầu sớm