Theo dõi trên

TP. Phan Thiết: Đảm bảo tiến độ công tác chuẩn bị bầu cử

04/04/2016, 08:08

BT- Công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 ở Phan Thiết đang được triển khai thực hiện đảm bảo đúng tiến độ để ngày hội bầu cử diễn ra thành công.

Đến thời điểm này, Ban Thường trực UBMTTQVN TP. Phan Thiết đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 2 thống nhất cao với những người được các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ra ứng cử và thỏa thuận danh sách sơ bộ 66 người ứng cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016 - 2021 và số đại biểu phường, xã giới thiệu ứng cử sau hội nghị hiệp thương là 797 người (giảm 4 người). Số người tự ứng cử sau hội nghị hiệp thương lần 2 là không. Được biết, số lượng đại biểu HĐND TP. Phan Thiết được bầu là 40 người và tổng số đại biểu HĐND cấp phường, xã trong thành phố được bầu là 473 người. Theo đó, việc giới thiệu người ứng cử từng bước được triển khai cụ thể các nội dung đảm bảo phát huy dân chủ và sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng trong công tác cán bộ. Người được giới thiệu ứng cử có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ và khả năng thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân… Bên cạnh đó, UBMTTQVN TP.Phan Thiết và phường, xã đã xây dựng kế hoạch và đang triển khai lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú của những người ứng cử đại biểu HĐND thành phố và phường, xã nhiệm kỳ 2016 - 2021. Hiện UBND TP Phan Thiết đã ban hành quyết định phê chuẩn 136 khu vực bỏ phiếu thuộc 131 đơn vị bầu cử của 18 phường, xã trên địa bàn thành phố. UBND các phường, xã đang tiến hành thành lập tại mỗi khu vực bỏ phiếu 1 tổ bầu cử, đảm bảo hoàn thành trước ngày 2/4/2016.

Các địa phương trong thành phố Phan Thiết còn chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện quyền, nghĩa vụ của công dân trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND. Là địa bàn có đông dân cư với 54.865 hộ/224.964 khẩu và nhiều người lao động đến sinh sống và làm việc, vì vậy công tác tuyên truyền được TP. Phan Thiết chú trọng thực hiện. Theo đó, Ban Tuyên giáo Thành ủy xây dựng hướng dẫn về tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng thời, giới thiệu các nội dung văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước của tỉnh và thành phố để các tổ chức cơ sở Đảng, Mặt trận và các đoàn thể và cơ quan thông tin đại chúng của thành phố tổ chức tuyên truyền, quán triệt. Cùng với đó, các phường, xã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, tổ chức họp, triển khai các tài liệu tuyên truyền đến toàn thể cán bộ cốt cán từng phường, xã đến khu phố và nhân dân…

Ông Lý Huy Phát - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Phan Thiết cho biết: Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử ở thành phố diễn ra đúng tiến độ. Dự kiến ngày 13/4/2016, UBMTTQVN TP. Phan Thiết sẽ tổ chức hội nghị hiệp thương lần ba để lập danh sách chính thức ứng cử đại biểu HĐND tại từng đơn vị bầu cử. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trang trí tại các đơn vị bầu cử, rà soát danh sách cử tri để làm thẻ; tập trung lực lượng để đảm bảo an ninh trật tự...

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP. Phan Thiết: Đảm bảo tiến độ công tác chuẩn bị bầu cử