Theo dõi trên

Văn nghệ sĩ và doanh nhân hướng về bầu cử

20/05/2016, 08:34

BT-  Ngày 22/5/2016, ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp  nhiệm kỳ 2016 - 2021. Trong đó, vai trò của cử tri đặc biệt quan trọng trong việc lựa chọn những người có tài, có đức để bầu vào cơ quan quyền lực của Trung ương và địa phương. Trước ngày bầu cử,  Bình Thuận cuối tuần  gặp gỡ, trao đổi với một số văn nghệ sĩ, doanh nhân trong tỉnh.

                
Các tuyến đường rực rỡ sắc màu cho ngày bầu    cử. Ảnh: Đình Hòa.

Nhạc sĩ Huy Sô (90 tuổi, ngụ tại phường Bình Hưng, hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam):

Từ sự kiện chính trị quan trọng – bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp lần này, tôi lại nhớ đến sự kiện lịch sử cách đây 70 năm, cuộc tổng tuyển cử đầu tiên của nước ta vào ngày 6/1/1946. Lúc đó tôi đang ở trong quân đội, đóng quân tại Chợ Lầu. Sau ngày tổng tuyển cử tôi được nghe tỉnh Bình Thuận có hai người trúng đại biểu Quốc hội khóa đầu tiên, đó là ông Huỳnh Tấn Đối và ông Nguyễn Tương, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị rất phấn khởi và tự hào.  

Thời gian qua, tôi và cử tri nơi cư trú đã tiếp cận với ứng cử viên qua hội nghị tiếp xúc cử tri, danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp được niêm yết công khai, được nghe chương trình hành động của từng ứng cử viên, cử tri đã hiểu phần nào về những người mà họ có quyền lựa chọn. Tôi sẽ lựa chọn những ứng cử viên hội đủ những tiêu chuẩn, tố chất, điều kiện, đủ năng lực để thực hiện hoạt động của người đại biểu và hy vọng họ sẽ làm được nhiều việc cho dân, cho địa phương trong nhiệm kỳ tới. 

Họa sĩ Nguyễn Đức Hòa (Phó Chủ tịch phụ trách Hội Văn học nghệ thuật Bình Thuận):

Tôi nhận thức rằng, cử tri là chủ thể quan trọng làm nên thành công và hiệu quả của cuộc bầu cử sắp tới. Nếu cử tri làm hết quyền và nghĩa vụ của mình trong bầu cử, thực sự có trách nhiệm cao, sát sao trong việc đánh giá lựa chọn ứng cử viên… chắc chắn sẽ lựa chọn đúng người tài, đức. Từ  đó, các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ trở thành những đại biểu tiêu biểu nhất; có trách nhiệm cao và sự nỗ lực của họ sẽ nhiều hơn trong công việc, hoạt động vì lợi ích của nhân dân.

Tôi nghĩ với trách nhiệm của mình, ngày bầu cử sắp tới, tôi và anh em hội viên Hội Văn học nghệ thuật Bình Thuận sẽ góp phần tuyên truyền, cổ vũ để mọi người hiểu đúng Luật Bầu cử. Đồng thời, tôi sẽ lựa chọn kỹ để bầu những ứng cử viên sáng giá nhất vào đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp ở địa phương.

 Doanh nhân Nguyễn Ngọc Thành (Giám đốc Công ty Bảo việt Nhân thọ Bình Thuận):

Ngày bầu cử Quốc hội khóa XIV và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đang đến gần. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, trong đó vai trò cử tri đặc biệt quan trọng và có ý nghĩa rất lớn.

Nhiệm kỳ mới 2016 - 2021 của Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp diễn ra trong bối cảnh đất nước và địa phương còn nhiều khó khăn, thách thức nên đòi hỏi người trúng cử phải có trình độ, trách nhiệm, đạo đức và bản lĩnh để đảm đương, hoàn thành tốt nhiêm vụ.

Những ngày qua tôi và cán bộ, công chức trong công ty cũng đã tiếp cận với lý lịch, chương trình hành động của từng ứng viên. Các ứng cử viên đều hội đủ những tiêu chuẩn, tố chất, năng lực của người đại biểu, nhưng số đại biểu được bầu ít nên phải lựa chọn thật kỹ, phải “chọn mặt gửi vàng” để làm sao khi họ trúng cử, hoạt động của họ luôn hướng về dân, luôn lắng nghe nguyện vọng và hành động vì lợi ích của nhân dân. Đồng thời, họ có thể góp phần điều hành đất nước và địa phương vượt qua khó khăn, thách thức trước mắt về kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng; mang lại đời sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

LÊ THANH (lược ghi)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Văn nghệ sĩ và doanh nhân hướng về bầu cử