Theo dõi trên

Sẽ bị phạt đến 100 triệu đồng nếu vi phạm hành chính trong lĩnh vực thể thao

03/10/2019, 14:34 - Lượt đọc: 84

BTO- Đây là quy định tại Nghị định số 46/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thể thao vừa được Chính phủ ban hành. Nghị định này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/8/2019. Mức phạt tiền tối đa trong lĩnh vực thể thao được quy định tại Nghị định này là 50.000.000 đồng đối với cá nhân và 100.000.000 đồng đối với tổ chức.

Nghị định đã đề cập khá cụ thể mức phạt đối với các vi phạm hành chính như: Hành vi sử dụng chất kích thích thuộc danh mục bị cấm trong tập luyện, thi đấu thể thao;  hành vi bao che, tổ chức cho vận động viên sử dụng chất kích thích thuộc danh mục bị cấm trong tập luyện, thi đấu thể thao;  gian lận về tên, tuổi, giới tính, thành tích để được tuyển chọn vào đội tuyển thể thao, hành vi bao che, dụ dỗ, ép buộc người khác gian lận trong hoạt động thể thao, làm sai lệch kết quả thi đấu thể thao; chửi bới, lăng mạ, xúc phạm nhân phẩm, danh dự; đe dọa xâm phạm sức khỏe, tính mạng; phản ứng không phù hợp với đạo đức, thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam khi tham gia hoạt động thể thao. Cố ý gây chấn thương, chơi thô bạo gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người khác trong tập luyện, thi đấu thể thao. Không thực hiện chương trình, giáo án tập luyện của huấn luyện viên; hành vi không chấp hành luật thi đấu của môn thể thao, điều lệ giải thi đấu thể thao; không thực hiện việc kiểm tra sức khỏe cho vận động viên theo quy định, không sơ cứu, cấp cứu kịp thời cho vận động viên hoặc không bảo đảm đầy đủ trang thiết bị, phương tiện, các biện pháp bảo đảm an toàn cho vậnđộng viên khi tập luyện, thi đấu thể thao theo quy định. Không trung thực, khách quan trong điều hành thi đấu thể thao. phong đẳng cấp cho huấn luyện viên, vận động viên không bảo đảm tiêu chuẩn.

Nghị định quy định mức phạt tiền đối với hành vi báo cáo bằng văn bản với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc tổ chức giải thi đấu thể thao thiếu một trong những nội dung về tên giải, thời gian, địa điểm, chương trình thi đấu, điều kiện an ninh, trật tự, y tế, trang thiết bị kỹ thuật đáp ứng yêu cầu tổ chức giải thi đấu.Phạt tiền đối với một trong các hành vi sau đây: Không thành lập Ban tổ chức giải thi đấu; Không có Điều lệ giải thi đấu; Không báo cáo bằng văn bản với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc tổ chức, kết quả giải thi đấu.Phạt tiền đối với hành vi tổ chức giải thi đấu thể thao không đúng thẩm quyền.

Nghị định quy định cụ thể mức phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi kinh doanh hoạt động thể thao mạo hiểm, kinh doanh hoạt động thể thao bắt buộc có người hướng dẫn tập luyện mà không đăng ký thành lập doanh nghiệp.

Nghị định cũng đã nêu rõ những vi phạm quy định về điều kiện kinh doanh trong hoạt động thể thao chuyên nghiệp; vi phạm quy định về điều kiện cơ sở vật chất trong kinh doanh hoạt động thể thao như:  Không bảo đảm yêu cầu về bảng nội quy, bảng chỉ dẫn, bảng hướng dẫn, biển báo đối với từng môn thể thao; không bảo đảm yêu cầu về phao neo, cờ định vị, phao tiêu, cờ hiệu, phao cứu sinh, áo phao, dây phao, sào cứu hộ, ghế cứu hộ đối với từng môn thể thao; Không bảo đảm yêu cầu về khu vực thay đồ, nơi để đồ dùng cá nhân, khu tắm tráng, khu vực rửa chân, nhà vệ sinh, khu vực đỗ đáp, khu vực xuất phát, khu vực tập kết và neo đậu phương tiện, khu vực cất giữ súng, đạn thể thao đối với từng môn thể thao; Không bảo đảm các yêu cầu về âm thanh, ánh sáng đối với từng môn thể thao; Không bảo đảm yêu cầu về túi sơ cứu, thiết bị sơ cứu, cấp cứu ban đầu đối với từng môn thể thao;  Không bảo đảm yêu cầu về sổ theo dõi người tập luyện, sử dụng dịch vụ; sổ theo dõi sử dụng súng, đạn thể thao đối với từng môn thể thao; Không bảo đảm yêu cầu về hàng rào, lưới chắn, lưới bảo vệ, lưới an toàn, rào chắn, tường bao đối với từng môn thể thao. Không bảo đảm yêu cầu về diện tích, kích thước nơi tập luyện, thi đấu đối với từng môn thể thao; Không bảo đảm yêu cầu về mặt bằng, mặt sàn, độ sâu, chênh lệch độ sâu, độ dốc, độ gấp khúc, chiều cao, mái che đối với từng môn thể thao; Không bảo đảm yêu cầu về nước bể bơi; Không bảo đảm yêu cầu về mật độ tập luyện, mật độ hướng dẫn tập luyện, mật độ nhân viên cứu hộ đối với từng môn thể thao; Không bảo đảm yêu cầu về khoảng cách giữa các trang thiết bị tập luyện, thi đấu đối với từng môn thể thao. Không bảo đảm yêu cầu về vùng hoạt động đối với từng môn thể thao; Không bảo đảm yêu cầu về cửa ra, cửa vào của mỗi bến, bãi neo đậu phương tiện đối với từng môn thể thao.

Thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng các địa phương tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các tổ chức và cá nhân hoạt động thể thao trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc tinh thần Nghị định ,hướng đến xây dựng môi trường kinh doanh trên lĩnh vực thể thao đảm bảo các điều kiện; hoạt động thể thao ngày càng trung thực và hiệu quả.

Năm Điền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ bị phạt đến 100 triệu đồng nếu vi phạm hành chính trong lĩnh vực thể thao