Theo dõi trên

11 giải pháp tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng

22/12/2016, 11:06

 BTO- Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa 12) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, Tỉnh ủy Bình Thuận vừa đề ra Chương trình hành động. Theo đó các cấp ủy, tổ chức Đảng từ tỉnh đến cơ sở, mặt trận, các đoàn thể, các sở ban ngành cần nghiêm túc thực hiện hiệu quả 11 nhiệm vụ cụ thể như:

Xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết một cách nghiêm túc, có tính khả thi cao và hiệu quả thiết thực để quán triệt trong hội nghị cán bộ chủ chốt. Mỗi cán bộ, đảng viên phải có cam kết bằng văn bản với chi bộ, lãnh đạo địa phương, cơ quan, đơn vị mình về việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” để rèn luyện phấn đấu và làm cơ sở kiểm điểm, đánh giá, xếp loại cuối năm.

 Việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân theo nghị quyết ở các cấp được tiến hành gắn với kiểm điểm tự phê bình và phê bình hàng năm và đột xuất. Cấp trên và người đứng đầu phải gương mẫu, tự giác kiểm điểm để cấp dưới học tập, làm theo.

Tiến hành rà soát đội ngũ cán bộ, có biện pháp xử lý, miễn nhiệm, thay thế, cho từ chức đối với những trường hợp: cán bộ bị suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, có những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; cán bộ công chức có phẩm chất đạo đức kém, tín nhiệm thấp mà không chờ đến hết nhiệm kỳ, hết tuổi công tác, nhất là đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý.

Rà soát, bổ sung, hoàn thiện quy trình giải quyết công việc của từng cơ quan, đơn vị để kiểm soát chặt chẽ việc thực thi quyền lực của người có chức, có quyền; xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong từng công việc cụ thể; có chế tài xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân vi phạm.

Không tổ chức tiệc tùng “liên hoan”, “gặp mặt” khi hội họp, được đề bạt, thuyên chuyển công tác và việc cưới hỏi, ma chay, giỗ tết…xa hoa, lãng phí, với mục đích không lành mạnh, gây phản cảm trong dư luận xã hội.

 Tăng cường chỉ đạo, quản lý chặt chẽ, có hiệu quả hoạt động của các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học, nghệ thuật, internet, mạng xã hội. Chủ động định hướng, cung cấp thông tin cho báo chí.

 Coi trọng tuyên truyền, phổ biến, nhân rộng những nhân tố tích cực, điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt, những mô hình mới, kinh nghiệm hay trên các lĩnh vực kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

 Thực hiện tốt việc tiếp nhận thông tin, kiến nghị của dân thông qua tiếp xúc cử tri, đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo, trong đó có nội dung liên quan đến suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ đảng viên để có giải pháp xử lý kịp thời và thông tin kết quả cho nhân dân…

BTO



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
11 giải pháp tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng