Theo dõi trên

Bắc Bình:Gấp rút chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp

11/03/2020, 10:31 - Lượt đọc: 16

BT- Thực hiện Chỉ thị số 35/2019 của Bộ Chính trị, Kế hoạch 1681/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy vềđại hộiđảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Bình đã xây dựng, triển khai kế hoạch để thực hiện trong Đảng bộ. 

Đăng ký nhiều công trình, phần việc

Theo đó, đã mở hội nghị quán triệt, triển khai các văn bản chỉ đạo đại hội củatrung ương, tỉnh, huyện cho 225 người gồm: huyện ủy viên,thường trực HĐND huyện, lãnh đạo UBND huyện, bí thư, phó bí thư các chi, đảng bộ, trưởng phó các cơ quan, ban ngành, mặt trận, đoàn thể cấp huyện, pchủ tịch HĐND, UBND xã, thị trấn. Huyện đã thành lập các tiểu ban: nhân sự, văn kiện, tổ chức phục vụ Đại hội đại biểu huyện lần thứ XII (nhiệm kỳ 2020 -2025) và chỉ đạo từng tiểu ban xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện gắn với thông báo phân công trách nhiệm thành viên của từng tiểu ban.

Đối với công tác tuyên truyền, thi đua trong Đảng bộ và nhân dân được phát động và triển khai rộng rãi trên địa bàn huyện. Thông qua các tổ chức của mình, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên nắm bắt được mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền một cách phù hợp và tổ chức đăng ký các công trình, phần việc chào mừngđại hội Đảng các cấp. Ở cấp huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy đã đăng ký 5 công trình, phần việc thiết thực và đã thực hiện xong 2 công trình. Với các công trình, phần việc của cấp cơ sở có 41 công trình và 61 phần việc được đăng ký. Đến nay đã có 31 công trình và 44 phần việc đã thực hiện hoàn thành, đảm bảo đúng tiến độ, kế hoạch. Ngoài ra, Bắc Bình còn đẩy mạnh tuyên truyền cổ động trực quan thông qua các cụm panô, được bố trí ở những nơi dễ thấy, dễ nhìn để mọi người ai cũng có thể biết được. Cùng với đó các hoạt động tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh – truyền hình, các băng đĩa, clip về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong nhiệm kỳ vừa qua.  

Chú trọng nội dung văn kiện và nhân sự

Một nội dung quan trọng của đại hội là công tác chuẩn bị nội dung văn kiện và công tác nhân sự đã được Bắc Bình chú trọng. Đến nay, dự thảo báo cáo chính trị đã hoàn chỉnh lần 3 và đang triển khai lấy ý kiến theo kế hoạch. Về công tác nhân sự, Bắc Bình bám sát Hướng dẫn 08/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đã hoàn thành thực hiện quy hoạch Banchấp hành,banthường vụ, các chức danh chủ chốt cấp huyện và cấp cơ sở giai đoạn A4 và đang tập trung rà soát tiêu chuẩn chính trị phục vụ công tác nhân sự, hiện nay cơ bản đã rà soát xong nhân sự cấp huyện, và đang tập trung rà soát, kết luận đối với cấp cơ sở.

Theo Huyện ủy Bắc Bình, tính đến giữa tháng 2 có 80/220 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở tổ chức xong đại hội nhiệm kỳ 2020-2022; có 3 Đảng bộ Lương Sơn, Phan Hòa, Trung tâm Y tế huyện đã chỉ đạo tổ chức xong đại hội các chi bộ. Được biết, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chọn và chỉ đạo 2 Đảng bộ đại hội điểm là Lương Sơn và Trung tâm Y tế huyện – 2 đảng bộ này đang hoàn chỉnh dự thảo báo cáo chính trị và trình Ban Thường vụ Huyện ủy duyệt nội dung, dự kiến sẽ tổ chức đại hội vào giữa tháng 3/2020.

Được biết, Bắc Bình hiện đang gấp rút hỗ trợ các cơ sở Đảng còn khó khăn, nhất là những nơi tổ chức đại hội điểm; tập trung chuẩn bị bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất và chú trọng giải quyết các vụ việc tồn đọng, phát sinh gắn với giải quyết đơn thư liên quan đến nhân sự cơ cấu cấp ủy. Vì thực tế cho thấy, nếu làm tốt các khâu, các bước bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định thì đại hội các cấp sẽ thành công như mong đợi.

    
      Đảng bộ Bắc Bình có 43 chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc, gồm 18 đảng bộ xã,   thị trấn, 8 đảng bộ và 17 chi bộ khối cơ quan; trong đó có 8 chi, đảng   bộ cơ quan hành chính, 15 chi, đảng bộ đơn vị sự nghiệp, 2 chi bộ doanh   nghiệp với 220 chi bộ trực thuộc.

Như NguyỄn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bình:Gấp rút chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp