Theo dõi trên

Bảo vệ “vùng xanh” trên không gian mạng

23/09/2021, 09:36 - Lượt đọc: 228

Bài 2: Đấu tranh trực diện

BT- Xác định việc đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái trên cả 3 phương diện: nhận diện, tuyên truyền và trực tiếp đấu tranh, xử lý,  gắn chặt chẽ giữa “xây” và “chống”, “xây” là cơ bản - “chống” phải quyết liệt, hiệu quả, không khoan nhượng. Song song đó, xây dựng vững chắc tư tưởng trong nội bộ được Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đặc biệt chú trọng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể Trạm Cảnh sát giao thông Hàm Tân vì có thành thích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Nguyễn Luân

Vững chắc tư tưởng từ bên trong

Trước việc các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị đẩy mạnh xuyên tạc, chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng với những âm mưu ngày càng thâm độc, thủ đoạn ngày càng tinh vi. Từ kế hoạch triển khai Nghị quyết số 35 của Bộ Công an, Tỉnh ủy, Công an tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả nghị quyết trên đến cán bộ, chiến sĩ (CBCS) nhằm nâng cao nhận thức về chủ trương, quan điểm bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; làm thất bại mọi âm mưu thủ đoạn - hoạt động chống phá của các thế lực thù địch.

Thượng tá Phạm Văn Thục - Phó Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an tỉnh cho biết: “Để xây dựng vững chắc tư tưởng trong nội bộ, thời gian qua Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS như: thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh, thực hiện các chế độ chính sách kịp thời cho CBCS để yên tâm tham gia tích cực vào công tác phòng chống dịch Covid-19 ở địa phương; phổ biến các quy định của cấp trên về sử dụng mạng xã hội để CBCS chấp hành cũng như vận động gia đình, người thân chấp hành nghiêm quy định khi sử dụng mạng xã hội…”. Qua đó, giúp CBCS nâng cao nhận thức, có bản lĩnh chính trị vững vàng, không dao động trước thông tin trái chiều trên mạng xã hội. Nhất là trong giai đoạn khó khăn, vất vả của công tác phòng chống dịch, tuyệt đại đa số CBCS trong lực lượng công an đều tỏ ra vững vàng về tư tưởng, vừa kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật. Chính vì tư tưởng vững chắc từ bên trong nội bộ mà rất nhiều CBCS đã chấp nhận gian khó, hiểm nguy đương đầu với các loại tội phạm.

Công an đang làm việc, xử lý trường hợp đăng tải lên mạng xã hội nội dung xuyên tạc, xúc phạm uy tín cơ quan, tổ chức nhà nước…

 Lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực

Để lan tỏa hình ảnh đẹp của CBCS trong công cuộc nỗ lực chống dịch, tranh thủ mặt tích cực của mạng xã hội vào công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin chính xác để người dân nắm - không nghe và làm theo sự kích động của các phần tử xấu, năm 2021, Công an tỉnh đã chỉ đạo xây dựng đến cấp xã hơn 100 trang fanpage, đăng tải gần 4.000 bài viết phục vụ công tác tuyên truyền, phản bác các luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch. Qua đó, xuất hiện nhiều trang hoạt động rất tích cực, thu hút số lượng lớn cộng đồng mạng quan tâm, chia sẻ và lan tỏa hình ảnh đẹp trong lực lượng công an đến với nhân dân như: hình ảnh CBCS ngày đêm trực chốt kiểm soát dịch, hình ảnh CBCS công an đương đầu với tội phạm và đã bị thương tích nặng đang phải điều trị… “Phải nói rằng, việc tạo lập hệ thống các trang fanpage từ tỉnh đến công an cơ sở thời gian qua là chủ trương đúng đắn của Bộ Công an, Công an tỉnh, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, nhất là trên không gian mạng”, thượng tá Phạm Văn Thục cho biết thêm. Chính vì lan tỏa những nghĩa cử đẹp trên các trang fanpage nên đã tô thắm thêm hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ công an “vì nước quên thân, vì dân phục vụ” đến gần hơn, đẹp hơn với mọi tầng lớp nhân dân.

Làm trong sạch môi trường mạng

Công tác tuyên truyền, đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc, sai trái, thù địch, định hướng thông tin được lãnh đạo Công an tỉnh quan tâm chỉ đạo phối hợp thực hiện và đã phát huy hiệu quả thực chất. Công tác phát hiện, đấu tranh, xử lý các đối tượng vi phạm pháp luật trên không gian mạng được chủ động hơn. Từ tháng 4/2021 (khi dịch Covid-19 bùng phát trên cả nước) với tinh thần “nhanh chóng và kiên quyết”, Công an tỉnh đã chỉ đạo công an các địa phương gọi hỏi, đấu tranh và xử lý 21 trường hợp sử dụng facebook đăng tải, chia sẻ bài viết có nội dung sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm danh dự, uy tín của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền, điển hình như các facebook có tên: Lương Q.B, Trần H, MC Ngọc L, Hà H… với số tiền hơn 150 triệu đồng. 

Việc xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng mạng xã hội đăng tải, chia sẻ tin, bài có nội dung vi phạm pháp luật trên không gian mạng đã góp phần làm trong sạch môi trường mạng, giữ vững an ninh trật tự tại địa phương. Thông qua đó, định hướng giúp người dân tin tưởng và thực hiện nghiêm các quy định về công tác phòng chống dịch của Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp, sớm đưa Bình Thuận trở lại trạng thái “bình thường mới”.           

Hồng Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo vệ “vùng xanh” trên không gian mạng