Theo dõi trên

Bế mạc kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV: Quốc hội ngày càng dân chủ, công khai, minh bạch

13/11/2021, 15:22 - Lượt đọc: 54

BTO- Quốc hội đã họp phiên bế mạc sáng nay (13/11), sau 16 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ Chương trình đề ra và thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng. Dự phiên bế mạc có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu bế mạc.

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định: Với quyết tâm đổi mới, tinh thần khẩn trương, tích cực cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, từ sớm, từ xa, Quốc hội đã thống nhất rất cao về các nội dung, thời gian, chương trình cũng như cách thức tổ chức kỳ họp. Theo đó, kỳ họp được tổ chức thành 2 đợt, kết hợp giữa họp trực tuyến và họp tập trung. Không khí làm việc của Quốc hội sôi nổi, các vị đại biểu Quốc hội đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trí tuệ, xây dựng vào các nội dung của chương trình kỳ họp. Đã có 2.927 lượt đại biểu Quốc hội phát biểu tại 8 phiên thảo luận tổ và 498 lượt đại biểu Quốc hội thảo luận tại 16 phiên họp toàn thể tại hội trường. Có thể nói, thành công của kỳ họp lần này tiếp tục khẳng định những bước tiến quan trọng trong việc xây dựng một Quốc hội “Chủ động, Trí tuệ, Đoàn kết, Đổi mới và Trách nhiệm”, một Quốc hội ngày càng dân chủ, công khai, minh bạch, gắn bó mật thiết với cử tri, nhân dân; đồng thời là hiện thân của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Đoàn ĐBQH tỉnh nhấn nút biểu quyết thông qua các Nghị quyết.

Ngay sau kỳ họp này, Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, các cơ quan trong bộ máy nhà nước từ Trung ương đến địa phương, các Đoàn đại biểu Quốc hội khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện tốt các luật, nghị quyết vừa được thông qua. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, chú trọng công tác giám sát, đánh giá để phát huy những mặt tích cực và khắc phục bất cập, hạn chế. 

Đoàn ĐBQH tỉnh chụp hình lưu niệm với Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ.

“Đề nghị các vị đại biểu Quốc hội báo cáo với cử tri cả nước kết quả của kỳ họp, tích cực, chủ động hơn nữa trong công tác xây dựng pháp luật; giám sát; thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, nhân dân, lắng nghe và phản ánh trung thực ý kiến của cử tri; tích cực giám sát việc giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân. Động viên nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các quy định về phòng, chống dịch Covid-19” - Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

T.HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bế mạc kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV: Quốc hội ngày càng dân chủ, công khai, minh bạch