Theo dõi trên

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An: Phải đặt sức khỏe, tính mạng của nhân dân lên hàng đầu

31/08/2021, 18:02

 BTO- Trong khuôn khổ Hội nghị trực tuyến Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) lần thứ 14 (mở rộng) vào sáng 31/8, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã nghe báo cáo và cho ý kiến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Tuấn Phong - Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy viên và đại diện các sở, ngành liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An chỉ đạo tại hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Quốc Việt - Giám đốc Sở Y tế thông tin: Tính đến 31/8, toàn tỉnh ghi nhận trên 2.200 ca mắc Covid-19, trong đó nhiều nhất là thị xã La Gi với hơn 1.500 ca và TP. Phan Thiết 461ca. Hiện nay, tỉnh đang thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn TP. Phan Thiết, thị xã La Gi và Chỉ thị 15 trên địa bàn 8 huyện còn lại.

Ông Nguyễn Quốc Việt nhận định, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp, số ca mắc tăng nhanh, đã có các ca mắc mới từ các huyện, thị xã, các ổ dịch tại TP. Phan Thiết chưa xác định nguồn lây… Hiện tại, sau khi tầm soát phát hiện ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế đã chỉ đạo các cơ sở y tế quyết liệt truy vết, lấy mẫu xét nghiệm nhanh, cách ly, khoanh vùng... Mặt khác, khẩn trương lấy mẫu sàng lọc nhằm đảm bảo hoàn thành theo kế hoạch, loại bỏ F0 ra khỏi cộng đồng.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong cho biết, trước diễn biến phức tạp trên địa bàn thị xã La Gi, tỉnh đã tăng cường điều động nhân lực và kinh phí để La Gi thực hiện biện pháp chống dịch cao nhất. Đồng thời, mong muốn các địa phương cần xem việc phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, phải thực hiện hết sức nghiêm túc, nghiêm khắc, với tinh thần quyết liệt, nếu phát hiện ca nhiễm trên địa bàn phải dập dịch, khống chế ngay, không để lây lan...

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong nêu ý kiến tại hội nghị.

Kết luận tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An lưu ý các cơ quan, đơn vị, địa phương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là phòng, chống dịch Covid-19. Phải đặt sức khỏe, tính mạng của nhân dân lên hàng đầu, chú ý thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tuyệt đối không được để xảy ra tình trạng chủ trương, chính sách đã có nhưng không đến được người dân hoặc vì thủ tục hành chính phức tạp dẫn đến chậm trễ, người dân bị thiệt thòi. Phải rà soát cả ngày đêm để phòng chống dịch và hỗ trợ nhân dân kịp thời. Mặt khác, xử lý nghiêm tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức lơ là, thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý, không hoàn thành nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. Phải quyết tâm giữ vững và mở rộng vùng xanh, thu hẹp vùng đỏ, vùng cam, vùng vàng để đi đến kiểm soát hoàn toàn dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống của nhân dân trở lại trạng thái bình thường mới.

Cùng với công tác phòng, chống dịch, Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh phải quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ của năm 2021. Trong đó, cần xác định và sẵn sàng tư tưởng sống chung, thích ứng với tình hình mới của dịch bệnh. Phải duy trì các hoạt động sản xuất, kinh doanh ở những nơi đủ điều kiện, động viên, khuyến khích, tạo điều kiện và hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện “an toàn để sản xuất, sản xuất phải an toàn”, không để đứt gãy chuỗi cung ứng. Ưu tiên chống dịch nhưng không được bỏ qua các nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Song song, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, thường xuyên rà soát, không lấy lý do dịch Covid-19 mà làm chậm trễ công việc. Bí Thư Tỉnh ủy cũng lưu ý các nhiệm vụ về xây dựng Đảng, dân vận năm 2021, nhất là phát triển đảng viên…

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An: Phải đặt sức khỏe, tính mạng của nhân dân lên hàng đầu