Theo dõi trên

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng tiếp Tổng lãnh sự Pháp

19/03/2017, 09:27

BTO - Chiều 17/3, Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp ông Emmanuel Ly - Batallan - Tổng Lãnh sự Pháp tại TP. Hồ Chí Minh.

Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ vui mừng khi Tổng Lãnh sự Pháp đến thăm và làm việc tại Bình Thuận. Bí thư đã giới thiệu sơ lược về tiềm năng, lợi thế, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Thuận trong thời gian tới.Hiện có 9 dự án của các nhà đầu tư Pháp tại Bình Thuận với tổng vốn đầu tư 30,647 triệu USD. Khách du lịch Pháp tới Bình Thuận đứng trong top 5 sau Nga, Trung Quốc, Đức, Hàn Quốc. Trong 2 tháng đầu năm có khoảng 3.000 du khách Pháp đến Bình Thuận. Bí thư mong muốn phía Pháp tạo điều kiện giới thiệu các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Bình Thuận,  h trợ thông tin về thị trường, chính sách pháp luật về xuất khẩu để giúp các Hiệp hội doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, thị trường xuất khẩu.

Tổng Lãnh sự Pháp đã cảm ơn những thông tin mà Bí thư tỉnh uỷ giới thiệu, ông tin rằng tương lai lượng du khách Pháp đến Bình Thuận còn tăng cao hơn nữa và tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh ngày càng phát triển hơn. Đồng thời cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh quan tâm đến cơ sở “Mái nhà”tại thôn Thiện Hòa, xã Thiện Nghiệp (TP. Phan Thiết), tạo điều kiện hoàn tất thủ tục dự án trường dạy nghề cho trẻ em cơ nhỡ.

thư đánh giá cao ý tưởng nhân đạo của phía nước bạn đối với vấn đề trẻ em cơ nhỡ và sẽquan tâm tạo điều kiện cho cơ sở"Mái nhà" hoạt động đúng tôn chỉ mục đích và mang lại hiệu quả. Bí thư mong muốn trong thời gian tới, hai bên sẽ có nhiều cuộc gặp gỡ trao đổi, mở rộng mối quan hệ hợp táctình hữu nghị giữa 2 nước.

         
         
         
         
   

         

            Bí thư Tỉnh ủy –Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng  tặng  tranh cát    cho Tổng lãnh sự Pháp.
         
         

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng tiếp Tổng lãnh sự Pháp