Theo dõi trên

Bình Thuận: Chỉ số hài lòng của người dân với cơ quan hành chính Nhà nước đạt trên 70%

14/03/2017, 17:12

BTO - Sáng nay 14/3, Bộ Nội vụ phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố trong cả nước để đánh giá việc triển khai đo lường, xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Ông Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ chủ trì hội nghị.

         

Kết quả Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2015 (SIPAS 2015) trên 6 thủ tục được khảo sát gồm: cấp giấy chứng minh nhân dân, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng nhà ở, giấy khai sinh và chứng thực đều được người dân, tổ chức tiếp cận thông qua chính quyền địa phương từ 60 - 75% trên tổng số người được hỏi hoặc qua hỏi bạn bè, mạng Internet. Qua khảo sát, số người hài lòng về kết quả giải quyết thủ tục hành chính ở 6 lĩnh vực từ 73,5 - 88,87% số được hỏi, trong đó thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đạt tỷ lệ thấp nhất và cao nhất là thủ tục cấp giấy đăng ký kết hôn. Nhiều bộ, ngành và địa phương có chỉ số khá tương đồng với kết quả mà Bộ Nội vụ đã triển khai chỉ số chất lượng khoảng 40- 70% và chỉ số hài lòng khoảng 70% đến gần 90%, cá biệt một số địa phương có chỉ số hài lòng rất cao từ 95- 100%. Riêng Bình Thuận, hầu hết các ý kiến thu được qua khảo sát cho thấy người dân, tổ chức và doanh nghiệp có mức độ hài lòng về sự phục vụ của công chức giải quyết thủ tục và kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt trên 70%.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương cần đẩy mạnh việc thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 – 2020 theo Nghị quyết số 30c ngày 8/11/2011 của Chính phủ; Phấn đấu đảm bảo sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính công đạt trên 80% vào năm 2020. Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu cần phát huy vai trò của tổ chức chính trị - xã hội trong giám sát, phản biện xã hội, nâng cao tính khách quan của các kết quả điều tra, định kỳ triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

Ánh Dương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận: Chỉ số hài lòng của người dân với cơ quan hành chính Nhà nước đạt trên 70%