Theo dõi trên

Bình Thuận: “Điểm sáng tạo điều kiện cho đồng bào tôn giáo tham gia các lĩnh vực”

03/03/2017, 10:53 - Lượt đọc: 18

BTO- Sáng 2/3, Đoàn khảo sát của Ban chỉ đạo Trung ương về tổng kết Nghị quyết số 25 –NQ/TW do ông Lê Bá Trình - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Bình Thuận để khảo sát tình hình, kết quả 15 năm thực hiện Nghị quyết số 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa IX), về công tác tôn giáo.

Theobáo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bình Thuận là tỉnh duyên hải cực Nam Trung bộ, có 8 huyện, 1 thị xã và 1 thành phố với 127 xã, phường, thị trấn; tổng dân số 289.685 hộ/1.271.136 khẩu. Trong tỉnh có 35 dân tộc, trong đó có 34 dân tộc thiểu số với 21.276 hộ/96.346 khẩu, chiếm 8% dân số toàn tỉnh. Từ khi triển khai thực hiện Nghị quyết số 25 và các chính sách, pháp luật đổi mới với tôn giáo, các cấp, các ngành trong hệ thống chính trị đã thống nhất nhận thức, thể hiện ý thức trách nhiệm rõ hơn với công tác tôn giáo, coi đây là nhiệm vụ chính trị, xã hội quan trọng, thường xuyên phải làm; chú trọng xây dựng, thực hiện những chương trình, kế hoạch hành động thiết thực, quan tâm nhiều hơn đến đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào có đạo. Đa số tín đồ, chức sắc tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý Nhà nước, từ đó tham gia thực hiện công cuộc đổi mới của đất nước, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng quê hương và bảo vệ Tổ quốc...

Phát biểu tại buổi khảo sát, ông Lê Bá Trình đã đánh giá cao những kết quả đạt được sau 15 năm thực hiện Nghị quyết 25 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Đồng thời nhấn mạnh, Bình Thuận là một trong các điểm sáng, tạo điều kiện cho đồng bào tôn giáo tham gia các lĩnh vực; khắc phục được những định kiến, suy nghĩ còn hẹp hòi trong hệ thống chính trị đối với tôn giáo; mối quan hệ giữa các tôn giáo với cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể rất tốt. Phó Chủ tịch UBMTTQVN cho rằng, qua buổi làm việc đoàn công tác đã tiếp nhận được nhiều thông tin hiệu quả từ thực tiễn của địa phương. Những kiến nghị của tỉnh đã được đoàn công tác tiếp thu, ghi nhận và báo cáo lên cấp trên.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận: “Điểm sáng tạo điều kiện cho đồng bào tôn giáo tham gia các lĩnh vực”