Theo dõi trên

Bình Thuận phát động ủng hộ phòng, chống dịch Covid 19

03/06/2021, 11:23 - Lượt đọc: 18

BTO- Sáng 3/6, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ phát động đóng góp, ủng hộ phòng, chống dịch Covid -19. Lễ phát động được tổ chức trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh và các ban, ngành, đoàn thể tham gia đóng góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid -19.

 Tham dự tại điểm cầu chính – Trung tâm Hội nghị nghị tỉnh có các đồng chí  Dương Văn An - Ủy viên BCH TW Đảng- Bí thư Tỉnh ủy;  Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Tuấn Phong - Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại lễ phát động, bà Bố Thị Xuân Linh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đọc thư kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid -19”. Theo đó, trong những ngày qua, tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến rất phức tạp, ngày càng lan rộng, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tổ chức tôn giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể Nhân dân  nêu cao ý thức tự giác, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với cộng đồng, chấp hành nghiêm các quy định của Chính phủ và Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh, cũng như những khuyến cáo của ngành y tế.

Toàn thể nhân dân đồng lòng, chung sức vì sức khỏe của mình và của cộng đồng, nỗ lực cao nhất để đảm bảo cho mọi người, mọi nhà đều an toàn vượt qua đại dịch Covid-19; phát huy truyền thống đoàn kết "Tương thân, tương ái" của dân tộc, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, bằng tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình, cùng chung tay tham gia ủng hộ vật chất và tinh thần để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Các doanh nghiệp tham gia đóng góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid -19 tại buổi lễ.

Bà Bố Thị Xuân Linh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhấn mạnh: Nguồn ủng hộ sẽ tập trung chủ yếu cho việc mua vắc – xin phòng Covid -19, mua máy thở và trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc phục vụ phòng ngừa, điều trị dịch Covid- 19 và hỗ trợ cho các khu cách ly, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 nặng; những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch Covid-19 mà đời sống đang gặp khó khăn (Bác sĩ và nhân viên y tế; lực lượng vũ trang; tổ phòng chống Covid - 19 ở cộng đồng...).

Việc ủng hộ sẽ tạo thêm nguồn lực cùng Đảng, Nhà nước tập trung phòng, chống dịch, tăng cường các biện pháp vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe nhân dân. Thời gian vận động tập trung cao điểm trong tháng 6/2021 và tiếp tục đến ngày 31/8/2021.

Tại buổi lễ, các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ số tiền 26.128.759.000 đồng để phòng chống dịch Covid-19.

Nguồn lực ủng hộ sẽ được tập trung cho việc mua vắc - xin, máy thở và trang thiết bị y tế, hỗ trợ cho các khu cách ly, điều trị bệnh nhân nặng, động viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh.

Thanh Nhàn: Ảnh: Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận phát động ủng hộ phòng, chống dịch Covid 19