Theo dõi trên

Bộ đội biên phòng triển khai phòng, chống bão số 6

08/11/2019, 16:20

BTO - Trước diễn biến phức tạp của bão số 6, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đồn, đơn vị Biên phòng trong tỉnh thường xuyên theo dõi nắm chắc diễn biến của bão, chủ động thông báo cho ngư dân, thuyền trưởng, các chủ phương tiện đang hoạt động trên biển biết thông tin về bão.

BĐBP thông báo về tình hình bão số 6 cho ngư dân.

Theo đó, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh yêu cầu các đơn vị mở đài canh 24/24 để tiếp nhận thông tin, thường xuyên liên lạc với tàu thuyền ngư dân đang hoạt động trên biển, các tổng đài của hộ gia đình, kịp thời thông báo vị trí, hướng di chuyển của bão số 6 để ngư dân chủ động phòng tránh, di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn.

Tính đến sáng ngày 8/11, toàn tỉnh có 1.811 thuyền/7.850 lao động đang hoạt động trên biển. Hiện tất cả các tàu thuyền đều giữ thông tin liên lạc với các đồn biên phòng.

Bên cạnh đó, BĐBP tỉnh phối hợp với các địa phương ven biển, các lực lượng tiến hànhkiểm đếm, sắp sếp neo đậu cho 5.472 thuyền/31.795 lao động; đồng thời, thường xuyên thông báo cho các tàu thuyền đang hoạt động trên biển về thông tin và vùng nguy hiểm của bão.

Rà soát, bổ sung các phương án phòng, chống mưa lũ, ngập lụt, sạt lở.... có thể xảy ra. Duy trì nghiêm túc các kíp trực chỉ huy, trực ban, trực sẳn sàng chiến đấu, các loại phương tiện thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn khi có lệnh.

Trung Thành



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ đội biên phòng triển khai phòng, chống bão số 6