Theo dõi trên

Bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND

27/03/2017, 17:17 - Lượt đọc: 7

BTO- Sáng 27/3, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Ban công tác đại biểu - Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức hội nghị trực tuyến với 20 điểm cầu tại các huyện, thị, thành phố bồi dưỡng kỹ năng hoạt động đại biểu HĐND năm 2017. Dự hội nghị có Thường trực và các Ban HĐND tỉnh; đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 -2021; đại biểu HĐND các huyện, thị, thành phố; Thường trực HĐND các xã, phường, thị trấn…

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND là việc làm rất cần thiết và quan trọng, nhằm giúp cho các đại biểu hiểu rõ hơn nội dung nhiệm vụ trọng tâm của HĐND, của địa phương và những vấn đề mới đang đặt ra theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu đại biểu HĐND các cấp tham dự đầy đủ, xuyên suốt, tập trung theo dõi, tiếp thu, tích cực trao đổi, phản ánh những vấn đề còn băn khoăn, vướng mắc... Để từ đó, mỗi đại biểu nhận thức đầy đủ, sâu nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trong 2 ngày (27 và 28/3), đại biểu được truyền đạt các chuyên đề về kỹ năng phân tích chính sách phát triển kinh tế xã hội địa phương; tổ chức hoạt động giám sát chuyên đề của Thường trực, các Ban HĐND; chất vấn, thảo luận tại kỳ họp HĐND; tiếp xúc cử tri và giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri; thẩm tra về ngân sách địa phương của các Ban HĐND; thẩm tra các văn bản trình kỳ họp HĐND; tiếp công dân và xử lý đơn thư. Ngoài ra các đại biểu sẽ được thảo luận, đặt những câu hỏi có liên quan và trao đổi kinh nghiệm.

T.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND