Theo dõi trên

Cả nước có 1.650 đơn vị tổ chức Đại hội Mặt trận cấp xã

10/10/2018, 16:26

BTO - Sáng 10/10, Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội MTTQVN các cấp nhiệm kỳ 2019-2024. Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Bình Thuận, tham dự có Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Nguyễn Viết Triều, Nguyễn Thị Lý và các Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Uỷ viên Thường trực Mặt trận các huyện, thị xã, thành phố.

Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh cho biết,  đến nay các nội dung của Đại hội và tiến độ Đại hội MTTQVN các cấp đảm bảo theo yêu cầu đề ra. Theo báo cáo của 62/63 tỉnh, thành phố (tỉnh Bạc Liêu chưa báo cáo), dự kiến có 1.650 đơn vị Mặt trận cấp xã tiến hành tổ chức đại hội trong quý IV/2018 (chiếm 14,78% số xã, phường, thị trấn), còn lại sẽ tiến hành tổ chức đại hội đại trà sau khi rút kinh nghiệm từ những đại hội điểm của địa phương tổ chức. Riêng đại hội điểm mặt trận cấp xã đến nay có 753/11.162 đơn vị làm điềm, trong đó có 59 đơn vị đại hội điểm do cấp tỉnh chỉ đạo trực tiếp, 694 đơn vị do cấp huyện chỉ đạo; đa số các tỉnh, thành chọn 1-4 điểm để chỉ đạo trực tiếp... Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội được quan tâm chỉ đạo với nhiều hình thức phong phú, sinh động, sôi nổi trên địa bàn. 

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Uỷ ban Trung ương MTTQVN đề nghị các tỉnh, thành tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức tốt đại hội điểm MTTQVN các cấp, trước mắt là cấp xã trong quý IV/2018 để rút kinh nghiệm tổ chức đại trà. Chú trọng công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội các cấp, tiến tới Đại hội IX MTTQVN thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân.

TT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cả nước có 1.650 đơn vị tổ chức Đại hội Mặt trận cấp xã