Theo dõi trên

Cách học theo Bác của phụ nữ Suối Kiết

02/11/2016, 09:53

BT - Những con heo đất rất bình thường và những đồng tiền lẻ được tiết kiệm từ những buổi đi chợ hàng ngày của chị em, thế nhưng khi tập hợp lại, nó đã tạo ra những căn nhà khang trang kiên cố cho hội viên nghèo chưa có nhà ở. Đó là những việc làm theo Bác một cách thường xuyên của tất cả chị em phụ nữ  ở xã Suối Kiết hơn 6 năm nay. Chị Trần Thị Ngọc Anh, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Suối Kiết cho biết, từ khi triển khai mô hình học tập và làm theo Bác, chị  em trong toàn hội hưởng ứng rất tích cực, bởi mỗi lần đập heo đất, hay khởi công xây dựng, bàn giao nhà tình thương cho các chị em, BCH Hội Phụ nữ xã đều mời tất cả các hội viên có thời gian, điều kiện đến tham dự. Qua đó, chị em cảm thấy số tiền mình tiết kiệm đã mang lại lợi ích thực sự, vì thế mô hình ngày càng thu hút sự ủng hộ.

Nếu như năm đầu tiên phát động mô hình nuôi heo đất xây dựng nhà tình thương chỉ khoảng 100 chị em tham gia gồm những chi hội trưởng và một số chị em có tham gia phong trào xã hội ở địa phương với số tiền thu được khoảng hơn 10 triệu đồng. Nhưng đến nay đã có trên 300 chị em tham gia và số tiền thu được trên 26 triệu đồng. Điều đó chứng tỏ mô hình rất thiết thực, hiệu quả và phù hợp với điều kiện cũng như cuộc sống của chị em hội viên trong xã. Chị Lê Thị Xây - thôn 1, xã Suối Kiết bày tỏ, ngay từ khi xây dựng mô hình, bản thân chị không những tham gia mà còn vận động nhiều chị em khác cùng tham gia, bởi mô hình rất thiết thực và phù hợp với điều kiện của mình và mọi người

Với đặc thù là xã có 1 thôn thuần đồng bào dân tộc, cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng với cách làm phù hợp, cũng như việc tuyên truyền vận động thường xuyên, nên việc huy động đóng góp ở thôn thuần đồng bào dân tộc đã đạt kết quả tốt. Cả thôn chỉ có 200 hội viên, nhưng đã có 170 chị tham gia thực hiện mô hình, và trong đợt này toàn thôn đã đóng góp trên 6 triệu đồng, hơn hẳn các thôn khác.

 Duy Sửu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách học theo Bác của phụ nữ Suối Kiết