Theo dõi trên

Cách ly y tế với tinh thần “không bỏ sót đối tượng”

13/03/2020, 11:14 - Lượt đọc: 57

BTO- Để giảm thiểu tối đa lây lan, ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh Covid-19 có thể phát sinh ra diện rộng, bảo vệ sức khỏe, an toàn tính mạng cho nhân dân; Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trong tình hình mới.

 Qua đó, khẩn trương quán triệt trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên các cấp với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Thủ trưởng từng cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm tổ chức các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và chỉ đạo của UBND tỉnh tại cơ quan, đơn vị mình. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải gương mẫu thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tự giác báo cáo về tình trạng sức khỏe để có biện pháp xử lý nếu có biểu hiện nghi nhiễm bệnh, không để ảnh hưởng đến những người xung quanh.

UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện tốt việc triển khai mạnh mẽ các biện pháp ngăn chặn, thường xuyên rà soát, sàng lọc, xác định đúng đối tượng nghi nhiễm và đối tượng có liên quan cần cách ly y tế với tinh thần “không bỏ sót đối tượng”. Huy động lực lượng khẩn trương xác định, tìm kiếm các đối tượng thuộc diện phải cách ly y tế. Tổ chức khoanh vùng, cách ly y tế các khu vực nghi là nguồn nhiễm bệnh (nếu cần thiết phong tỏa thì phong tỏa) để khống chế, ngăn chặn lây lan, nhất là khu vực đang có nhiều người bị cách ly y tế.

Đồng thời, tổ chức chăm lo tốt cho các đối tượng bị cách ly y tế; hướng dẫn cụ thể về các biện pháp cách ly y tế và quản lý chặt chẽ nơi cách ly y tế. Chỉ đạo ngành y tế rà soát lại nguồn lực, phương tiện phục vụ công tác phòng, chống dịch; xây dựng phương án xử lý tình huống cụ thể, lường trước những tình huống xấu nhất có thể xảy ra để chuẩn bị xử lý; chỉ đạo tất cả các cơ sở y tế, kể cả các địa phương không có người nghi nhiễm bệnh phải trong trạng thái chủ động sẵn sàng triển khai các biện pháp xử lý. Xử lý nghiêm các trường hợp che giấu bệnh, không tuân thủ các yêu cầu về cách ly y tế cũng như các đối tượng tung tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh để ổn định tư tưởng nhân dân. Bên cạnh đó, kiểm soát chặt chẽ thị trường, bảo đảm cung ứng đủ các mặt hàng thiết yếu cho nhân dân, không để xảy ra tình trạng khan hiếm, “thổi giá”, “sốt giá” hàng hóa, nhất là lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân lợi dụng tình hình dịch bệnh để trục lợi bất chính.

 Mặt khác, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tin tưởng vào các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của cơ quan chức năng, không hoang mang, lo lắng nhưng tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; chấp hành tốt việc khai báo y tế; trường hợp có triệu chứng nghi nhiễm hoặc có tiếp xúc gần với người nghi nhiễm, cần tự giác đến cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn, thực hiện các biện pháp y tế theo quy định.

 N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách ly y tế với tinh thần “không bỏ sót đối tượng”