Theo dõi trên

Cần thông tin cụ thể về tình hình Biển Đông

05/12/2019, 11:07 - Lượt đọc: 26

BTO- Ngày 4/12, bà Bố Thị Xuân Linh - Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận tiếp xúc cử tri tại 2 xã Phước Thể và Bình Thạnh (Tuy Phong) sau kỳ họp thứ 8- Quốc hội khoá XIV.

                       
      Bà Bố Thị Xuân Linh tiếp xúc cử tri tại xã Phước Thể.

 Tại 2 điểm tiếp xúc, cử tri bày tỏ sự tin tưởng, vui mừng trước thành công của kỳ họp và hoạt động tích cực của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp. Cử tri xã Phước Thể kiến nghị, hiện tình trạng xỉ than của nhà máy nhiệt điện thải ra ảnh hưởng đến môi trường và nghề đánh bắt hải sản của ngư dân. Đề nghị tỉnh, Quốc hội cần quan tâm, giám sát bảo vệ môi trường.

Cử tri bức xúc về khu dân cư 6,8 ha ở xã đã kéo dài 10 năm nay nhưng chưa thực hiện đã gây ảnh hưởng đến đời sống người dân. Đề nghị tỉnh xem xét thu hồi dự án, trả lại đất cho người dân. Ngoài ra, cử tri quan tâm đến dự thảo Luật Thanh niên (sửa đổi) nhất là về quyền lợi và nghĩa vụ của thanh niên; chế độ quyền lợi cho lực lượng an ninh trật tự xã, phường hiện nay.

                
      Cử tri xã Bình Thạnh phản ánh.

Cử tri xã Bình Thạnh đề nghị Quốc hội cần có những thông tin tuyên truyền cụ thể về Biển Đông để người dân được nắm rõ; cần giám sát thực hiệncác luật đã ban hành để sớm đi vào cuộc sống của người dân. Cử tri bức xúc, khu vực Giếng Chuông là địa danh lịch sử của địa phương nhưng khi triển khai các dự án tại đây chính quyền địa phương không tổ chức họp dân để thông qua ý kiến người dân trước khi dự án được triển khai. Cử tri còn đặt vấn đề về giá điện trong thời gian tới có tăng không? việc khám chữa bệnh tại tuyến huyện còn nhiều bất cập…

  Những kiến nghị thuộc thẩm quyền cấp xã, huyện đã được lãnh đạo 2 cấp trả lời cho cử tri rõ. Còn những kiến nghị tầm vĩ mô đại biểu Linh tiếp thu, ghi nhận và tổng hợp trình Quốc hội trong kỳ họp tới. Riêng vấn đề liên quan đến việc triển khai dự án tại khu vực Giếng Chuông của cử tri xã Bình Thạnh, đại biểu Linh đề nghị địa phương trước khi triển khai thực hiện vấn đề gì cần tổ chức họp để lấy ý kiến người dân nhằm tạo sự đoàn kết, đồng thuận trong nhân dân.

TT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần thông tin cụ thể về tình hình Biển Đông