Theo dõi trên

Chi bộ Ban Quản lý rừng phòng hộ Lê Hồng Phong: Trong sạch vững mạnh 5 năm liền

28/11/2016, 08:48 - Lượt đọc: 12

BT- Chú trọng công tác xây dựng Đảng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, nhiều năm qua Chi bộ Ban Quản lý rừng phòng hộ Lê Hồng Phong liên tục đạt trong sạch vững mạnh.

                
      
Công tác chăm sóc, trồng rừng luôn được BQL    Rừng phòng hộ Lê Hồng Phong hoàn thành xuất sắc.

Ông Lê Châu Thành - Bí thư chi bộ, Trưởng Ban Quản lý rừng phòng hộ Lê Hồng Phong cho biết, nhiệm vụ quan trọng luôn được chi bộ xác định là phải lãnh đạo đội ngũ đảng viên, cán bộ công chức, viên chức trong đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp. Nhờ vậy, nhiều chỉ tiêu chủ yếu của đơn vị hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch đề ra như: khoanh nuôi xúc tiến tái sinh rừng tự nhiên, giao khoán bảo vệ rừng trồng, công tác gieo, tạo cây giống phục vụ trồng rừng, công tác chăm sóc, trồng rừng; duy trì và giữ vững an ninh trật tự ở các lâm phận quản lý, không để xảy ra tình trạng phá rừng làm rẫy, khai thác lâm sản trái phép, lấn chiếm đất rừng; không để xảy ra cháy rừng. Bên cạnh đó, quy chế dân chủ trong đơn vị được thực hiện tốt, bảo đảm công khai các nội dung theo quy định; xây dựng và thực hiện nghiêm quy chế chi tiêu nội bộ. Do vậy đã phát huy được trí tuệ, sức mạnh của toàn thể cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động, tạo  sự đoàn kết, nhất trí trong chi bộ và cơ quan.

Việc quán triệt, phổ biến các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng được thực hiện nghiêm túc đã giúp đội ngũ cán bộ, đảng viên thể hiện sự kiên định về lập trường tư tưởng chính trị, có lối sống trong sạch lành mạnh, không tham nhũng, lãng phí. Cùng với đó, công tác kiểm tra, giám sát theo chức năng, nhiệm vụ được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc đã góp phần phòng ngừa sai phạm trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Nhiều năm qua, đơn vị không phát hiện trường hợp tiêu cực nào xảy ra phải xử lý kỷ luật. Công tác phát triển đảng viên mới hàng năm đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Tỷ lệ đảng viên “đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ” hàng năm đều đạt 100%. Việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại chi bộ được triển khai nghiêm túc với nội dung và hình thức phong phú, đa dạng. “Để tránh bệnh hình thức, thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ, họp cơ quan, đoàn thể và các buổi chào cờ đầu tuần, chi bộ đều tổ chức sinh hoạt các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Sau đó vào cuối tháng sẽ tổ chức thi hái hoa dân chủ với các chủ đề về Bác, tạo không khí đoàn kết, vui tươi, sôi nổi, hăng hái làm việc. Qua đó, các đảng viên và cán bộ, viên chức tự ý thức được mình đã và sẽ học được gì từ tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác… Nhờ vậy đội ngũ cán bộ, đảng viên trong đơn vị có sự chuyển biến rõ rệt về tư tưởng và hành động, nổi rõ là trong lối sống thực hành tiết kiệm và xây dựng chuẩn mực đạo đức, thái độ ứng xử với nhân dân địa phương” - ông Lê Châu Thành -  cho biết thêm.

Với những thành tích nổi bật ấy, Chi bộ Ban Quản lý rừng phòng hộ Lê Hồng Phong đã đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu cấp tỉnh” 5 năm liền (2011-2015) và được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng cờ thi đua.

TrẦn Đình



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chi bộ Ban Quản lý rừng phòng hộ Lê Hồng Phong: Trong sạch vững mạnh 5 năm liền